Tìm ví dụ điền vào bảng tổng kết sau:
2. Tìm ví dụ điền vào bảng tổng kết sau:
CÁC KIỂU CẤU TẠO CÂU | VÍ DỤ | ||
Câu đơn | … | ||
Câu ghép | Câu ghép không dùng từ nối | … | |
Câu ghép dùng từ nối | Câu ghép dùng một quan hệ từ | … | |
Câu ghép dùng cặp quan hệ từ | … |
Tìm ví dụ cho mỗi ô, có thể lấy câu trong bài tập đọc hoặc em tự đặt câu. Viết vào vở hoặc phiếu học tập
Bài làm:
CÁC KIỂU CẤU TẠO CÂU | VÍ DỤ | ||
Câu đơn | Hôm nay, Hoa đi học | ||
Câu ghép | Câu ghép không dùng từ nối | Sáng nay, em đi học, mẹ đi làm | |
Câu ghép dùng từ nối | Câu ghép dùng một quan hệ từ | Trời đang mưa nên em không thể đi chơi | |
Câu ghép dùng cặp quan hệ từ | Nếu em đạt học sinh giỏi thì bố sẽ thưởng em chiếc xe đạp |
Xem thêm bài viết khác
- Nghe người thân kể hoặc tìm đọc một câu chuyện nói về truyền thống hiếu học hoặc truyền thống đoàn kết của dân tộc Việt Nam.
- Xếp các câu trong đoạn trên vào nhóm thích hợp và ghi vào bảng nhóm: Câu do một cụm chủ ngữ - vị ngữ tạo thành. Và câu do nhiều cụm chủ ngữ - vị ngữ tạo thành.
- Giải bài 33A: Vì hạnh phúc trẻ thơ
- Viết một đoạn văn khoảng 5 câu tả hình dáng hoặc công dụng của một đồ vật gần gũi với em.
- Giải bài 26A: Nhớ ơn thầy cô
- Viết một đoạn văn khoảng 5 câu thuật lại một phần cuộc họp của tổ em, trong đó có dùng dấu ngoặc kép để dẫn lời nói trực tiếp.
- Dưới đây là một câu chuyện em đã học từ lớp 3. Giả sử em là một chữ cái (hoặc một dâu câu) làm thư kí cuộc họp, em hãy viết biên bản cuộc họp ấy:
- Đọc chuyện sau, viết vào vở số thứ tự của những ô trống trong truyện:
- Viết vào vở tên các danh hiệu trong đoạn văn dưới đây cho đúng:
- Dựa vào nội dung bài học, chọn ý đúng để trả lời:
- Dựa vào tranh vẽ dưới đây, em hãy kể lại từng đoạn câu chuyện
- Chọn r, d hoặc gi phù hợp với mỗi chỗ trống trong câu chuyện sau: "Giữa cơn hoạn nạn"