Chọn từ ngữ thích hợp trong ngoặc đơn để bổ sung ý nghĩa cho các từ ngữ in đậm
2 lượt xem
A. Hoạt động cơ bản
1. Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng
2. Chọn từ ngữ thích hợp trong ngoặc đơn để bổ sung ý nghĩa cho các từ ngữ in đậm
(đỏ thắm, trắng tinh, xanh non, vàng tươi, rực rỡ)
Xuân về, cây cỏ trải một màu ..... Trăm hoa đua nhau khoe sắc. Nào chị hoa huệ ......, chị hoa cúc ........, chị hoa hồng .......... bên cạnh cô em vi-ô-lét tím nhạt, mảnh mai.
Tất cả đã tạo nên một vườn xuân .........
Bài làm:
Điền vào chỗ chấm như sau:
Xuân về, cây cỏ trải một màu xanh non. Trăm hoa đua nhau khoe sắc. Nào chị hoa huệ trắng tinh, chị hoa cúc vàng tươi, chị hoa hồng đỏ thắm. bên cạnh cô em vi-ô-lét tím nhạt, mảnh mai.
Tất cả đã tạo nên một vườn xuân rực rỡ.
Xem thêm bài viết khác
- Chơi trò chơi: Tìm nhanh các từ ngữ chỉ hoạt động
- Mỗi em nói một câu về bức ảnh dưới đây:
- Đọc đoạn văn sau, thảo luận để tìm từ ngữ điền vào chỗ trống trong bảng nhóm
- Viết vào vở câu trả lời câu hỏi: Hình ảnh bác gợi cho em nghĩ đến ai?
- Viết vào vở đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu về một trò chơi hoặc cuộc thi đấu thể thao em đã được xem
- Quan sát tranh, chọn từ chứa tiếng (trong ngoặc đơn) điền vào chỗ trông rồi giải câu đố.
- Thảo luận nhóm để ghép những tiếng sau thành các từ chỉ gộp những người trong gia đình?
- Sưu tầm và chép vào vở một số câu thơ, câu văn sử dụng phép nhân hoá
- Kể lại câu chuyện Đối đáp với vua cho người thân nghe
- Người trong ảnh là ai? Người ấy đang làm nghề gì?
- Vì sao Cô-li-a ngạc nhiên khi mẹ bảo đi giặt quần áo? Vì sao sau đó Cô-li-a vui vẻ làm theo lời mẹ?
- Hát bài hát về anh Kim Đồng cho người thân nghe. Dựa vào tranh kể cho người thân nghe về nơi sinh sống, trang phục của anh Kim Đồng?