Chọn từ ngữ thích hợp trong ngoặc đơn để bổ sung ý nghĩa cho các từ ngữ in đậm
2 lượt xem
A. Hoạt động cơ bản
1. Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng
2. Chọn từ ngữ thích hợp trong ngoặc đơn để bổ sung ý nghĩa cho các từ ngữ in đậm
(đỏ thắm, trắng tinh, xanh non, vàng tươi, rực rỡ)
Xuân về, cây cỏ trải một màu ..... Trăm hoa đua nhau khoe sắc. Nào chị hoa huệ ......, chị hoa cúc ........, chị hoa hồng .......... bên cạnh cô em vi-ô-lét tím nhạt, mảnh mai.
Tất cả đã tạo nên một vườn xuân .........
Bài làm:
Điền vào chỗ chấm như sau:
Xuân về, cây cỏ trải một màu xanh non. Trăm hoa đua nhau khoe sắc. Nào chị hoa huệ trắng tinh, chị hoa cúc vàng tươi, chị hoa hồng đỏ thắm. bên cạnh cô em vi-ô-lét tím nhạt, mảnh mai.
Tất cả đã tạo nên một vườn xuân rực rỡ.
Xem thêm bài viết khác
- Những câu nào dưới đây nói lên lòng yêu nước của bác sĩ Y-éc-xanh?
- Nghe - viết đoạn văn trong bài Hội vật (Từ tiếng trống dồn đến ngang bụng vậy)
- Tìm từ ngữ viết đúng:
- Thay nhau kể lại một đoạn của câu chuyện Người con của Tây Nguyên bằng lời của một nhân vật?
- Kể lại câu chuyện Ai có lỗi? cho người thân ở nhà nghe
- Thảo luận, ghi dấu gạch chéo giữa hai bộ phận trả lời cho câu hỏi “Ai?”, “Thế nào?” ở câu em đã viết ở hoạt động 3
- Tìm những sự vật được so sánh và các từ chỉ sự so sánh trong các khổ thơ dưới đây. Ghi vào bảng nhóm
- Sưu tầm và chép vào vở một số câu thơ, câu văn sử dụng phép nhân hoá
- Trong đoạn thơ dưới dây, tiếng mưa rơi trong rừng cọ được so sánh với những âm thanh nào?
- Chiếc đèn ông sao của Hà có gì đẹp?
- Thiên nhiên đem lại cho con người những gì? Con người đã làm gì để thiên nhiên đẹp thêm, giàu thêm?
- Dựa vào tranh và lời kể dưới tranh, mỗi bạn kể một đoạn câu chuyện Người liên lạc nhỏ