Chú lính được cấp ngựa để làm gì? Chú sử dụng con ngựa như thế nào? Vì sao chú cho rằng chạy bộ nhanh hơn cưỡi ngựa?
2 lượt xem
4. Nghe thầy cô kể câu chuyện: Bốn cẳng và sáu cẳng
5. Thảo luận để trả lời câu hỏi:
- Chú lính được cấp ngựa để làm gì?
- Chú sử dụng con ngựa như thế nào?
- Vì sao chú cho rằng chạy bộ nhanh hơn cưỡi ngựa?
Bài làm:
- Chú lính được cấp ngựa để đi cho nhanh nhằm giải quyết công việc gấp cho quan.
- Chú sử dụng con ngựa bằng cách: Chú cho ngựa chạy không rồi chạy theo.
- Chú cho rằng chạy bộ nhanh hơn cười ngựa vì chú nghĩ rằng sáu cẳng sẽ chạy nhanh hơn bốn cẳng.
Xem thêm bài viết khác
- Chơi trò chơi: Tìm nhanh các từ ngữ chỉ hoạt động
- Mỗi em nói một câu về bức ảnh dưới đây:
- Đọc đoạn văn sau, thảo luận để tìm từ ngữ điền vào chỗ trống trong bảng nhóm
- Viết vào vở câu trả lời câu hỏi: Hình ảnh bác gợi cho em nghĩ đến ai?
- Viết vào vở đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu về một trò chơi hoặc cuộc thi đấu thể thao em đã được xem
- Quan sát tranh, chọn từ chứa tiếng (trong ngoặc đơn) điền vào chỗ trông rồi giải câu đố.
- Thảo luận nhóm để ghép những tiếng sau thành các từ chỉ gộp những người trong gia đình?
- Sưu tầm và chép vào vở một số câu thơ, câu văn sử dụng phép nhân hoá
- Kể lại câu chuyện Đối đáp với vua cho người thân nghe
- Người trong ảnh là ai? Người ấy đang làm nghề gì?
- Vì sao Cô-li-a ngạc nhiên khi mẹ bảo đi giặt quần áo? Vì sao sau đó Cô-li-a vui vẻ làm theo lời mẹ?
- Hát bài hát về anh Kim Đồng cho người thân nghe. Dựa vào tranh kể cho người thân nghe về nơi sinh sống, trang phục của anh Kim Đồng?