Cùng các bạn trong nhóm, trong lớp hợp tác lập kế hoạch một hoạt động phòng chống bạo lực học đường ở lớp/ ở trường em và thực hiện hoạt động đó theo kế hoạch đã lập ra.
46 lượt xem
D. Hoạt động vận dụng
1. Cùng các bạn trong nhóm, trong lớp hợp tác lập kế hoạch một hoạt động phòng chống bạo lực học đường ở lớp/ ở trường em và thực hiện hoạt động đó theo kế hoạch đã lập ra.
Bài làm:
Ví dụ: Nhân dịp đợt sinh hoạt lớp cuối tháng, lớp em sẽ tổ chức sinh hoạt có chủ để " Bạn biết gì về bạo lực học đường". Theo đó, trước buổi sinh hoạt, các bạn sẽ phân công nhau tìm hiểu kiến thức bạo lực học đường. Một số bạn phụ trách câu hỏi nhanh cho trò chơi? Một số bạn đóng kịch nói về hậu quả bạo lực học đường. Một số bạn thuyết trình về "bạo lực học đường" và cuối cùng là lắng nghe ý kiến của các bạn về bạo lực học đường và cùng nhau tìm ra giải pháp để đẩy lùi "bạo lực học đường".
Xem thêm bài viết khác
- Soạn GDCD VNEN 9 bài 7: Quyền và nghĩa vụ của công dân trong hôn nhân và gia đình
- Em hãy cùng các bạn trong nhóm sưu tầm, tìm hiểu về một truyền thống tổt đẹp của dân tộc Việt Nam
- Chúng ta cần làm gì để trở thành một người tự chủ? Hãy viết ra những điều em cần rèn luyện để có thể tự chủ tốt hơn
- Tai nơi cư trú, bác Tổ trưởng tổ dân phố yêu cầu mỗi nhà góp 500.000 đồng để xây dựng quỹ Khuyến học. Theo em, bác Tổ trưởng làm như vậy là đúng hay sai? Nếu là An, em sẽ làm gì trong tình huống đó?
- Trong các hình thức thực hiện quyền tham gia quản lí nhà nước dưới đây, hình thức nào là trực tiếp, hình thức nào là gián tiếp? Giải thích vì sao?
- Đọc, suy ngẫm và lí giải về các ý kiến dưới đây:
- HIV/AIDS lây nhiễm và không thể lây nhiễm qua những con đường nào? Cách phòng tránh HIV/ AIDS?
- Cùng các bạn trong nhóm, trong lớp hợp tác lập kế hoạch một hoạt động phòng chống bạo lực học đường ở lớp/ ở trường em và thực hiện hoạt động đó theo kế hoạch đã lập ra.
- Nối mỗi nội dung ở cột II với cột I sao cho phù hợp:
- Em hãy chọn một trong số những chủ đề dưới đây để vẽ một bức tranh với mong muốn giúp xã hội mà chúng ta đang sống tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn
- En hãy trao đổi, thảo luận với bạn bên cạnh suy nghĩ của mình về phẩm chất tự chủ và các biểu hiện của phẩm chất tự chủ?
- Quan sát bảng sau và trả lời câu hỏi: Em hiểu thuế là gì? Nêu ví dụ về một số loại thuế khác mà em biết? Thuế có tác dụng gì?