Đọc tình huống và trả lời câu hỏi: Em có đồng ý với quan điểm trên của Hùng không? Vì sao?
3. Xác định trách nhiệm xây dựng và bảo vệ tổ quốc của thanh niên
a. Đọc tình huống và trả lời câu hỏi: (Tình huống trang 97 sgk)
Em có đồng ý với quan điểm trên của Hùng không? Vì sao?
Bài làm:
Em không đồng ý với quan điểm của Hùng vì không phải chỉ có những hành động, việc làm lớn lao mới được xem là xây dựng đất nước. Mà xây dựng đất nước đôi khi đơn thuần chỉ là những hành động rất nhỏ bé đầy thiết thực trong cuộc sống. Ở mỗi lứa tuổi khác nhau sẽ có những nhiệm vụ khác nhau để xây dựng đất nước. Như vậy, tất cả các công dân Việt Nam từ lớn tới bé, từ trẻ tới già đều có thể xây dựng quê hương đất nước bằng những việc làm và hành động của mình.
Xem thêm bài viết khác
- Trường em có hiện tượng này không? Theo em, hành vi bạo lực học đường đã gây nên những hậu quả như thế nào?
- Khoanh tròn vào phương án trả lời đúng nhất
- Đóng vai và giải quyết tình huống: Một người bạn rủ em vào quán chơi điện tử ăn tiền Giải GDCD VNEN 9 bài 6
- Em và các bạn cần làm gì để phòng chống các hành vi bạo lực học đường?
- Hãy sử dụng kết quả của phiếu học tập số 1 để giải đáp thắc mắc của bạn H:"Vi phạm đạo đức có vi phạm pháp luật không?"
- Em có đồng tình với suy nghĩ của anh Nam không? Vì sao?
- Tình huống 3 SGK GDCD VNEN 9 trang 46 Giải GDCD VNEN 9 bài 6
- Em có suy nghĩ gì về hành động của Lan? Theo em, Lan cần làm gì để hạn chế việc lạm dụng điện thoại?
- Những suy nghĩ, hành động nào trong câu chuyện thể hiện Bác Hồ là người sống có đạo đức, chấp hành kỉ luật và tuân theo pháp luật?
- Sự chí công vô tư sẽ mang lại cho chúng ta và cộng đồng những lợi ích nào? Chúng ta cần làm gì để rèn luyện phẩm chất chí công vô tư ?
- Tìm hiểu các hoạt động phòng chống tệ nạn xã hội tại trường, lớp và địa phương của em.
- Hãy đọc các biểu hiện sau và hoàn thành phiếu học tập theo mẫu: