"Nhanh tay, nhanh mắt" ghép các tình huống trong phiếu học tập số 1 vào các ô tương ứng dưới đây và giải thích tại sao lại ghép như vậy
"Nhanh tay, nhanh mắt" ghép các tình huống trong phiếu học tập số 1 vào các ô tương ứng dưới đây và giải thích tại sao lại ghép như vậy
Vi phạm pháp luật hình sự | Vi phạm pháp luật hành chính | Vi phạm pháp luật dân sự | Vi phạm kỉ luật | |
Tính huống | ||||
Giải thích |
Bài làm:
Vi phạm pháp luật hình sự | Vi phạm pháp luật hành chính | Vi phạm pháp luật dân sự | Vi phạm kỉ luật | |
Tính huống | Tình huống 4 | Tình huống 1, 2 | Tình huống 5 | Tình huống 6 |
Giải thích | Hành vi của N là hành vi trái pháp luật, có lỗi, nguy hiểm cho người bị cướp giật đã quy định trong bộ luật hình sự | Là hành vi trái pháp luật, có lỗi, nguy hiểm cho xã hội đã quy định trong bộ luật hành chính | Là hành vi xâm hại đến quan hệ tài sản đã quy định trong bộ luật dân sự | Là hành vi có lỗi, vi phạm nội quy, quy chế đơn vị, cơ quan, trường học… |
Xem thêm bài viết khác
- Có ý kiến cho rằng người có tính tự chủ luôn hành động theo ý mình, không cần quan tâm đến hoàn cảnh và người giao tiếp. Em có đồng ý với quan điểm đó không? Vì sao?
- Theo em, thanh niên là lực lượng nòng cọt trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước vì những lí do nào sau đây?
- Theo em, mỗi người dân Việt Nam nói chung và học sinh chúng ta nói riêng cần có thái độ, việc làm như thế nào đối với các truyền thống tốt đẹp của dân tộc? Vì sao?
- Chỉ ra những biểu hiện cụ thể người có trách nhiệm và người thiếu trách nhiệm trong việc xây dựng và bảo vệ tổ quốc
- Sưu tầm/ vẽ tranh với các chủ đề về hôn nhân và cuộc sống gia đình
- Tự chủ sẽ mang đến cho chúng ta những lợi ích gì? Chúng ta sẽ như thế nào nếu không làm chủ được bản thân?
- Trong các quyền dưới đây của công dân, quyền nào thể hiện sự tham gia của công dân vào quản lí nhà nước và quản lí xã hội?
- Em hãy vận dụng các kiến thức đã học trong bài để tham gia trò chơi "Nếu....thì" bằng cách hoàn thành các câu "Nếu ... thì" dưới đây cho phù hợp nhất.
- GDCD VNEN lớp 9 bài 10 - Giải quyết tình huống 2 GDCD VNEN lớp 9 bài 10
- Trong các hình thức thực hiện quyền tham gia quản lí nhà nước dưới đây, hình thức nào là trực tiếp, hình thức nào là gián tiếp? Giải thích vì sao?
- Khoanh tròn vào phương án trả lời đúng nhất
- Thông qua câu chuyện, tình huống đã học và từ thực tế cuộc sống, em hãy cho biết thanh niên cần phải làm gì để thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc?