Cùng nói về những bạn nữ trong lớp hoặc trong trường có thành tích học tập và rèn luyện tốt.
18 lượt xem
A. Hoạt động cơ bản
1. Cùng nói về những bạn nữ trong lớp hoặc trong trường có thành tích học tập và rèn luyện tốt.
- Bạn gái đó tên là gì, học ở lớp nào?
- Bạn đó có thành tích gì đáng khâm phục?
- Bạn đó đã phấn đâu rèn luyện như thê nào để đạt được thành tích ấy?
Bài làm:
Ví dụ:
- Bạn gái đó tên là Nguyễn Thái Trâm Anh, bạn học lớp 5C trường tiểu học Võ Thị Sáu
- Bạn có các thành tích: Học sinh giỏi cấp tỉnh, chỉ huy đội giỏi cấp tỉnh và đạt cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh.
- Để có được thành tích đó bạn đã cố gắng rèn luyện rất nhiều: Ở lớp bạn chăm chỉ học bài và nghe cô giáo giảng, về nhà bạn học bài làm bài đầy đủ. Bên cạnh đó bạn còn học hỏi cách dẫn dắt liên đội, học cách chỉ huy, tổ chức hoạt động từ thầy cô...Bạn luôn luôn lễ phép và ngoan ngoãn được thầy cô, bạn bè quý trọng.
Xem thêm bài viết khác
- Kể lại câu chuyện em vừa kể ở lớp cho người thân nghe. Nói điều em biết về quyền trẻ em, về trách nhiệm của trẻ em với xã hội và cộng đồng
- So sánh hai câu văn ở hoạt động 1 với hai câu văn sau và trả lời câu hỏi:
- Điền cặp quan hệ từ thích hợp với mỗi chỗ trống để tạo các câu ghép
- Giải bài 21A: Trí dũng song toàn
- Nói với người thân về một đồ vật mà em thích
- Những từ in đậm trong đoạn văn dưới đây được dùng để chỉ ai? Việc dùng nhiều từ ngữ thay thế cho nhau như vậy có tác dụng gì?
- Các vế câu tron mối câu ghép sau được nối với nhau bằng những quan hệ từ nào?
- Nói với người thân về cảnh đẹp mà em thích
- Chọn câu ca dao/ tục ngữ ở cột B nêu được truyền thông quý báu của dân tộc ta ở cột A
- Thay nhau đối đáp hoàn chỉnh cuộc trò chuyện giữa hai cha con
- Tìm những từ ngữ ở hai đoạn cuối thể hiện sự đánh giá của tác giả đối với tranh làng Hồ. Nêu lí do vì sao tác giả biết ơn những người nghệ sĩ dân gian làng Hồ?
- Chơi "Ai nhanh, ai đúng", các nhóm thi đặt câu có sử dụng dấu phẩy với mỗi tác dụng sau: