Mỗi em đặt hai câu về một đồ vật mà em thích, trong đó câu thứ hai có chứa từ ngữ thay thế cho từ ngừ chí đồ vật ở câu thứ nhất.
A. Hoạt động cơ bản
1. Thi đặt câu nhanh về đồ vật.
Mỗi em đặt hai câu về một đồ vật mà em thích, trong đó câu thứ hai có chứa từ ngữ thay thế cho từ ngừ chí đồ vật ở câu thứ nhất.
M: Đầu năm học, mẹ mua cho em một chiếc đồng hồ báo thức. Nhờ có người bạn ấy mà em luôn đi học đúng giờ.
Bài làm:
- Vào năm học mới, mẹ tặng em một chiếc xe đạp mới. Nhờ có nó mà em có thể tự đi học mỗi ngày.
- Em có chiếc cặp rất đẹp và bền. Người bạn đồng hành ấy đã gắn bó cùng em hơn bốn năm nay.
- Em có chiếc bút máy được bố mua từ hồi năm trước. Nó giúp em có những nét chữ đẹp hơn, tròn trịa hơn.
Xem thêm bài viết khác
- Đọc bài văn sau đây và trả lời câu hỏi: Cây chuối trong bài văn trên được tả theo trình tự nào? Em có thể tả cây cối theo trình tự khác nào?
- Giải bài 33B: Em đã lớn
- Giải bài 22C: Cùng đặt câu ghép
- Quan sát bức tranh sau và cho biết tranh vẽ cảnh gì?
- Đánh dấu X vào ô thích hợp:
- Anh Lê giúp anh Thành việc gì? Những câu nói nào của anh Thành cho thấy anh luôn nghĩ tới dân tới nước?
- Quan sát các bức tranh và đọc lời gợi ý dưới tranh, cùng đoán xem đó là bài thơ hoặc câu chuyện nào em đã học
- Xếp nhanh các theo từ chứa tiếng công dưới đây vào 3 nhóm: Công có nghĩa là “của nhà nước, của chung”, Công có nghĩa là “không thiên vị”, Công có nghĩa là “thợ, khéo tay”.
- Hãy tả một con vật mà em yêu thích
- Quan sát các bức tranh học sinh vẽ và những tấm ảnh chụp; nói điều em nghĩ về các bạn nhỏ
- Đọc thầm mẩu chuyện vui sau và tìm các tên riêng có trong mẩu chuyện trên và viết vào vở?
- Giải bài 24B: Người chiến sĩ tình báo