Đáp án đề 6 kiểm tra học kì 2 môn GDCD 8
Bài làm:
I. TRẮC NGHIỆM
Câu | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
Đáp án | D | D | B | D | C | A | D | C |
II. TỰ LUẬN
Câu 1: (2,0 điểm)
- Yêu cầu học sinh nêu được 4 việc làm tôn trọng quyền sở hữu tài sản của công dân ví dụ như: giữ gìn cẩn thận đồ dùng mượn của người khác; nhặt được của rơi trả lại người mất, bồi thường khi làm hư hỏng, làm mất đồ dùng của người khác; vv...(1,0 điểm)
- Yêu cầu học sinh nêu được 4 việc làm vi phạm quyền sở hữu tài sản của người khác ví dụ như: nhặt được của rơi lấy làm của riêng; vay mượ không chịu trả; chiếm đoạt tài sản của người khác làm của mình; tự ý đem dồ dùng của người khác cho mượn; thấy hành vi xâm phạm tài sản của người khác thì làm ngơ; ... (1,0 điểm)
Câu 2: (2,0 điểm)
HIV/ AIDS là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm đối với loài người. (0,5 điểm)
Đó là hủy hoại sức khỏe, cướp đi tính mạng con người; (0,5 điểm)
Phá hoại hạnh phúc gia đình; hủy hoại tương lai nòi giống của dân tộc; (0,5 điểm)
Ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế - xã hội của đất nước. (0,5 điểm)
Câu 3: (3,0 điểm) Yêu cầu học sinh nêu được:
1/ Việt không có quyền bán chiếc xe đạp đó. (0,5 điểm)
Vì: Chiếc xe đạp đó do bố mẹ Việt bỏ tiền mua cho và Việt còn ở độ tuổi chịu sự quản lí của bố mẹ. Nghĩa là chỉ bố mẹ Việt mới có quyền định đoạt bán xe cho người khác. (1,0 điểm)
2/ Việt có quyền sở hữu chiếc xe đạp đó, cụ thể là quyền chiếm hữu và quyền sử dụng chiếc xe. (1,0 điểm)
3/ Muốn bán chiếc xe đạp đó, Việt phải hỏi ý kiến bố mẹ và được bố mẹ đồng ý (0,5 điểm)
Xem thêm bài viết khác
- Đáp án đề 5 kiểm tra học kì 2 môn GDCD 8
- Em đồng ý với ý kiến của bạn nào ? Vì sao ?
- Em sẽ làm gì khi thấy :
- Nếu bố, mẹ, anh, chị em hoặc bạn thân của em bị nhiễm HIV/AIDS thì em sẽ làm gì ?
- Hãy nêu những tác hại của sự thiếu tự giác trong học tập.
- Phân loại những biểu hiện thể hiện sự tích cực và không tích cực khi tham gia hoạt động chính trị xã hội.
- Em hãy sưu tầm một số câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn nói về tính liêm khiết?
- Theo, em, những nguyên nhân nào dẫn con người sa vào tệ nạn xã hội ? Em có những biện pháp gì để giữ mình không bị sa vào tệ nạn xã hội và góp phần phòng chống tệ nạn xã hội ?
- Em hãy sưu tầm và chia sẻ với bạn bè về những tấm gương học sinh, sinh viên nghèo vượt khó.
- Em hãy sưu tầm một số câu chuyện, tấm gương về tình bạn trong sáng, lành mạnh và trao đổi với bạn bè
- Em hãy nêu những biểu hiện của tính tự lập trong học tập, trong công việc và trong sinh hoạt hằng ngày?
- Chúng ta nên học tập,tiếp thu những gì ở các dân tộc khác trên thế giới ? Nêu ví dụ.