Em sẽ lựa chọn cách giải quyết nào trong những trường hợp sau đây và giải thích tại sao?
Câu 1: Em sẽ lựa chọn cách giải quyết nào trong những trường hợp sau đây và giải thích tại sao?
Trong các cuộc tranh luận với các bạn cùng lớp, em sẽ:
a. Bảo vệ đến cùng ý kiến của mình, không cần lắng nghe ý kiến của người khác.
b. Ý kiến nào được nhiều bạn đồng tình thì theo.
c. Lắng nghe ý kiến của các bạn, tự phân tích, đánh giá xem ý kiến nào hợp lí nhất thì theo.
d. Không bao giờ dám đưa ra ý kiến của mình.
Bài làm:
* Em sẽ lựa chọn đáp án:
c. Lắng nghe ý kiến của các bạn, tự phân tích, đánh giá xem ý kiến nào hợp lí nhất thì theo.
Bởi vì: Khi thảo luận nhóm, trong đầu mình cũng đã có những đáp án cho mình. Tuy nhiên, mình chưa chắc chắn là đó có phải là đáp án đúng hay không. Vì vậy, cần phải chú ý lắng nghe các bạn trình bày, bạn nào nói mà mình nhận thấy hợp lí, đúng đắn thì mình sẽ ủng hộ ý kiến đó.
Xem thêm bài viết khác
- Bài 17: Nghĩa vụ tôn trọng, bảo vệ tài sản nhà nước và lợi ích công cộng
- Em tán thành hay không tán thành các ý kiến dưới đây ? Vì sao ?
- Giải GDCD 8 Bài 9 GDCD 8 Bài 9: Góp phần xây dựng nếp sống văn minh ở cộng đồng dân cư
- Em hãy tự nhận xét việc thực hiện bổn phận và nghĩa vụ của bản thân đối với gia đình và tìm biện pháp khắc phục những điều làm còn chưa tốt.
- Nhận xét sự giống và khác nhau giữa quyền khiếu nại, tố cáo (người có quyền khiếu nại, tố cáo và mục đích khiếu nại, tố cáo)
- Bài 14: Phòng, chống nhiễm HIV/AIDS
- Em hãy sưu tầm một số câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn nói về việc giữ chữ tín?
- Theo, em, những nguyên nhân nào dẫn con người sa vào tệ nạn xã hội ? Em có những biện pháp gì để giữ mình không bị sa vào tệ nạn xã hội và góp phần phòng chống tệ nạn xã hội ?
- Em biết gì về tình hình thực hiện các quy định về phòng, ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại ở địa phương mình ?
- Em hãy sưu tầm và chia sẻ với bạn bè về những tấm gương học sinh, sinh viên nghèo vượt khó.
- Giải GDCD 8 Bài 5 GDCD 8 Bài 5: Pháp luật và kỉ luật
- Giải GDCD 8 Bài 8 GDCD 8 bài 8: Tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác