Tắc nghẽn giao thông ở một số thành phố lớn hiện nay do nhiều nguyên nhân. Có nguyên nhân nào liên quan đến ý thức của người tham gia giao thông không? Em thử nêu các biện pháp khắc phục?
Câu 4: Tắc nghẽn giao thông ở một số thành phố lớn hiện nay do nhiều nguyên nhân. Có nguyên nhân nào liên quan đến ý thức của người tham gia giao thông không? Em thử nêu các biện pháp khắc phục?
Bài làm:
- Tắc nghẽn giao thông ở một số thành phố lớn hiện nay do nhiều nguyên nhân. Trong đó, có cả nguyên nhân liên quan đến ý thức của người tham gia giao thông ví dụ như: Đi sai làn được quy định, tranh dành làn đường, phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách đánh võng, chở các vật dụng cồng kềnh…
- Các biện pháp khắc phục:
- Nghiêm túc chấp hành luật an toàn giao thông
- Cảnh sát giao thông thực hiện nghiêm minh xử phạt người đi sai đường, vi phạm pháp luật.
- Tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông.
Xem thêm bài viết khác
- Chúng ta nên học tập,tiếp thu những gì ở các dân tộc khác trên thế giới ? Nêu ví dụ.
- Hoàng đã trót dùng tiền học phí mẹ cho để chơi điện tử. Hoàng đang lo lắng không biết làm thế nào thì bà hàng nước ở gần nhà dụ dỗ Hoàng mang một túi nhỏ đựng hê-rô-in
- Em sẽ xử sự như thế nào ? Vì sao ?
- Trên đường đi học về, Hằng thường bị một người đàn ông lạ mặt bám theo sau. Người này làm quen với Hằng, rủ Hằng đi chơi với ông ta và hứa sẽ cho Hằng nhiều tiền
- Em đã có những việc làm nào đúng, việc làm nào sai trong việc xây dựng nếp sống văn hoá ở cộng đồng ?
- Bài 18: Quyền khiếu nại, tố cáo của công dân
- Em hãy nêu một số thành tựu về kinh tế, văn hóa…,các công trình tiêu biểu của một số nước mà em biết?
- Hãy dự kiến những tình huống mà em thường gặp trong cuộc sống để có cách ứng xử thể hiện sự tôn trọng mọi người, theo các gợi ý sau:
- T là học sinh chậm tiến, thường xuyên giao du với bọn xấu và bị chúng lôi kéo vào con đường hút chích. Có lần chúng bắt T phải lấy trộm tiền của các bạn cùng lớp để nộp cho chúng.
- Bài 15: Phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại
- Theo em, hành vi nào sau đây thể hiện sự tôn trọng lẽ phải?
- Bài 14: Phòng, chống nhiễm HIV/AIDS