Đóng vai xử lí tình huống: Mỗi nhóm chọn một trong các tình huống dưới đây. Trao đồi trong nhóm về cách xử lí.
Câu 2: Trang 8 sách VNEN khoa học 4
Đóng vai xử lí tình huống:
Mỗi nhóm chọn một trong các tình huống dưới đây. Trao đồi trong nhóm về cách xử lí tình huống. Phân công các bạn đóng vai, thực hành đóng vai
- Tình huống 1: Giả sử, nhà hàng xóm của em thường xuyên mở nhạc rất to vào ban đêm. Em hãy trao đổi với người lớn nhà em về cách có thẻ làm hạn chế tiếng ồn từ hàng xóm.
- Tình huống 2: Giả sử, em đến chơi nhà một người bạn. Nhà bạn có người mệt đang nằm nghỉ. Ở phòng bên cạnh có mấy em bé đang nô đùa. Nếu em ở đó thì em sẽ nói với các bé điều gì?
Bài làm:
Cách xử lí tình huống:
Tình huống 1: Em sẽ trao đổi với người lớn trong gia đình để bố mẹ có thể sang nhà hàng xóm góp ý nhẹ nhàng. Nếu hàng xóm vẫn mở nhạc lớn thì gia đình em sẽ phản ánh lên ban quản lí chung cư để nhờ ban quản lí chung cư giải quyết.
Tình huống 2: Lúc đó, em sẽ lại phân tích cho các em nhỏ là nếu ta bị ốm ta sẽ rất mệt và nếu bị người khác gây tiếng ồn sẽ làm ta mệt hơn và lâu khỏi bệnh hơn để các em hiểu. Rồi từ từ bảo các em ra khu vực khác chơi hoặc gợi ý một trò chơi khác im lặng hơn như vẽ tranh, tập làm toán....cho các bé chơi để người bị mệt có thể nghỉ ngơi tốt hơn.
Xem thêm bài viết khác
- Khoa học 4 VNEN bài 5: Bạn ăn như thế nào để đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể?
- Làm nhạc cụ: Đổ các lượng nước khác nhau vào một số chai thủy tinh (hoặc bát sứ). Gõ vào các chai (hoặc bát) để nghe âm thanh phát ra.
- Bạn em bị tiêu chảy mà ở nhà bạn lại không có ô-rê-dôn. Em sẽ khuyên bạn làm gi?
- Tiếng ồn có thể gây ra những tác hại nào đối với sức khỏe con người?
- Điền vào chỗ (....) (sử dụng các từ, cụm từ tay, chiếc cốc, nước nóng):
- Lựa chọn thức ăn, đồ uống cho 3 ngày và viết vào bảng nhóm theo gợi ý sau:
- Đọc kĩ các khung chữ từ 1 đến 8 dưới đây, ghép khung chữ trên vào các vị trí từ a đến i ở các sơ đồ A, B.
- Giải khoa học 4 VNEN bài 30: Thực vật cần gì để sống, chúng ta có nhu cầu về nước như thế nào?
- Quan sát các hình từ 5 đến 9 và trả lời câu hỏi: Nên và không nên làm gì để giữ cho bầu không khí trong sạch?
- Con người cần gì để sống?
- Nhìn và ngửi nước rồi viết kết quả vào vở theo bảng mẫu 2:
- Qúa trình xảy ra tại a và b trong sơ đồ dưới đây lần lượt là gì?