ể lại những nguy hiểm từ thiên nhiên đã xảy ra tại nơi em sinh sống. Những nguy hiểm đó đã gây ra hậu quả gì đổi với con người và tài sản?
Luyện tập
1. Kể lại những nguy hiểm từ thiên nhiên đã xảy ra tại nơi em sinh sống. Những nguy hiểm đó đã gây ra hậu quả gì đổi với con người và tài sản?
2. Một cơn lốc xoáy mạnh di chuyên đến gần nhóm bạn đang chơi ở công viên. Thay vì chạy tìm chỗ trú như các bạn, Thành vội lấy điện thoại trong túi áo mang ra chụp ảnh “cơn lốc”. Thành tin rằng đây sẽ là bức ảnh độc đáo nhất chưa ai từng cỏ. Em có đồng tỉnh với việc làm của Thành không? VÌ sao?
3. Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc lâm nào đưới đây? Tại sao?
A. Trời mưa rất to, hai bạn Lâm và Hưng vẫn đạp xe về nhà, dù không có áo mưa.
B. Trong khi đang có sắm sét, Binh vấn sử dụng tỉ vỉ và các thiết bị điện.
C. Được cảnh báo về cơn đông sắp đến, Hỏng và các bạn quyết định ở lại trường, đợi khi trời hết dông mới đi về nhà.
D. Cơn đường từ trường về nhà bị chía cắt bởi nước lũ lên nhanh, các bạn nam tranh thủ thi xem ai bơi được xa nhất.
Bài làm:
1. Những nguy hiểm từ thiên nhiên ở nơi em sống là sạt lở vào những ngày mưa. Nhưng nguy hiểm đó có thể ảnh hướng tới người dân quanh khu vực sạt lở.
2. Em không đồng ý với việc làm của Thành. Vì trong hình huống nguy hiểm như thế bạn nên tìm chỗ trú. Sự chủ quan có thể khiến bạn gánh hậu quả nặng nề.
3. Em đồng tình: C. Được cảnh báo về cơn đông sắp đến, Hỏng và các bạn quyết định ở lại trường, đợi khi trời hết dông mới đi về nhà. Vì các bạn rất biết cách bảo vệ bản thân trước những nguy hiểm từ thiên nhiên.
Em không đồng tình: D, B, A. Vì như vậy có thể bị nguy hiểm đến tính mạng, sức khoẻ từ thiên nhiên.
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát hình ảnh dưới đây và cho biết biểu hiện của tính tự lập.
- Hình ảnh và thông tin trên đây thê hiện những quyền và nghĩa vụ cơ bản nào của công dân?
- Em hãy kế lại một việc làm thể hiện tôn trọng sự thật hoặc không tôn trọng sự thật trong cuộc sống mà em biết.
- Phát động chiến địch “Kiên trì không bỏ cuộc”. Cả lớp lập một bán cam kết từ đầu năm học về việc tập thẻ dục 10 phút mỗi buổi sáng.
- Hãy nêu nội dung và cảm nghĩ của em khi quan sát các hình ảnh trên. Tiết tiệm được biểu hiện như thê nào trong cuộc sống hẳng ngày của con người?
- Em hãy kể những việc làm của trường, lớp và nơi em sống góp phần bảo vệ và giáo dục trẻ em.
- Những ai cần tiết kiệm thời gian? Tiết kiệm thời gian có phải tiết kiệm tiễn bạc không? Tiết kiệm thời gian sẽ đem lại lợi ích gì cho bản thân trong học tập và trong cuộc sống?
- Đọc thông tin và trả lời câu hỏi. Hoà đã thực hiện tốt quyên và bổn phận nào của trẻ em?
- Sưu tập tranh về quyền cơ bản của công dân. Tự nhận xét đánh gia về quyền cơ bản của mình.
- Các nhân vật trong ảnh trên đã làm việc như thể nào ?Tỉnh siêng năng, kiên trì được biên hiện như thể nào trong học tập, lao động và trong cuộc sống?
- Xây dựng thông điệp “Vì một trường học an toàn”. Mỗi nhóm xây đựng một thông điệp theo các nội dưng sau
- Các hình ảnh trên nói về những môi nguy hiểm nào từ con người?