Giải bài 35A: Ôn tập 1 tiếng việt 2
Giải bài 35A: Ôn tập 1 - Sách VNEN tiếng Việt lớp 2 trang 155. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
2. Đặt câu hỏi có cụm từ Khi nào? cho những câu sau:
a. Những hôm mưa phùn gió bấc, trời rét cóng tay.
b. Vào những đêm có trăng sao, lũy tre làng đẹp như tranh vẽ.
c. Chủ nhât tới, cô giáo sẽ đưa cả lớp đi thăm vườn thú.
d. Chúng tôi thường về thăm ông bà vào những ngày nghỉ.
B. Hoạt động thực hành
1. Dùng từ Khi nào? hoặc Bao giờ?, Lúc nào?, Năm nào?, Thảng mấy? ... để hỏi - đáp về thời gian trong những tình huống sau:
a. Hỏi - đáp để biết tháng nào là tháng có ngày Tết Trung thu.
b. Hỏi - đáp để biết ngày nào là ngày sinh nhật của bạn.
c. Hỏi - đáp để biết tháng nào là học sinh được nghỉ hè.
d. Hỏi - đáp để biết bạn xem ti vi ở nhà vào lúc nào.
M: - Tháng mấy chúng mình được nghỉ hè nhỉ?
- Tháng 6 chúng mình được nghỉ hè.
2. Đọc những câu sau, viết vào vở từ ngữ dùng để hỏi cho bộ phận câu được in đậm
a. Hồi lớp Một, Phương học rất giỏi.
b. Cuối năm lớp Một, Phương được thưởng vì đạt danh hiệu học sinh xuất sắc.
c. Vào giờ ra chơi, Phương thường giúp các bạn giải những bài toán khó.
3. Chơi đóng vai trò: Nói và đáp lời chúc mừng
- Em nói tên thành tích mình đã có.
- Bạn em nói lời chúc mừng. Sau đó em đáp lại lời chúc mừng.
M: - Tớ mới được giải khuyến khích trong cuộc thi Vẽ về ngôi nhà của em.
- Thế à? Chúc mừng cậu nhé! Cậu giỏi quá!
- Cảm ơn cậu!
C. Hoạt động ứng dụng
Dùng câu hỏi về thời gian (Khi nào? Bao giờ? Tháng mấy? Ngày nào?) để hỏi người thân về một việc nào đó
Xem thêm bài viết khác
- Dựa vào hoạt động 4, viết vào vở một đoạn (từ 3 đến 5 câu) nói về những hoạt động của trường em kỉ niệm ngày sinh của Bác Hồ.
- Các bộ phận của cây dừa được so sánh với những gì?
- Tìm các từ chỉ màu sắc trong đoạn thơ rồi viết vào vở các từ đó
- Viết tên loài chim trong mỗi bức tranh ra bảng nhóm:
- Tìm những tiếng có thể ghép với mỗi tiếng sau để tạo thành thành từ ngữ:
- Quan sát tranh trả lời câu hỏi: Chồn đang làm gì? Theo em, con vật nào khôn hơn?
- Kể cho các bạn trong nhóm về một loài cây em biết
- Quan sát tranh, rồi dựa vào câu chuyện Một trí khôn hơn trăm trí khôn, lần lượt kể lại từng đoạn của câu chuyện.
- Tìm những từ ngữ tả hình dáng và hoạt động của chích bông để điền vào ô trống trong bảng nhóm:
- Tìm lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A trang 14
- Nói lời đáp của em trong tình huống sau:
- Chơi: Tiếp sức tìm từ ngữ