Đặt câu hỏi có cụm từ Khi nào? cho những câu sau:
A. Hoạt động cơ bản
2. Đặt câu hỏi có cụm từ Khi nào? cho những câu sau:
a. Những hôm mưa phùn gió bấc, trời rét cóng tay.
b. Vào những đêm có trăng sao, lũy tre làng đẹp như tranh vẽ.
c. Chủ nhât tới, cô giáo sẽ đưa cả lớp đi thăm vườn thú.
d. Chúng tôi thường về thăm ông bà vào những ngày nghỉ.
Bài làm:
a. Những hôm mưa phùn gió bấc, trời rét cóng tay.
=> Khi nào trời rét cóng tay?
b. Vào những đêm có trăng sao, lũy tre làng đẹp như tranh vẽ.
=> Lũy tre làng đẹp như tranh vẽ khi nào?
c. Chủ nhật tới, cô giáo sẽ đưa cả lớp đi thăm vườn thú.
=> Khi nào cả lớp sẽ được cô giáo đưa đi thăm vườn thú?
d. Chúng tôi thường về thăm ông bà vào những ngày nghỉ.
=> Khi nào các bạn về thăm ông bà?
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát tranh và đoán xem Cuốc hỏi Cò điều gì. Từng bạn nói điều mình đoán
- Em và người thân phải làm gì để biết ơn Bác Hồ
- Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm trong mỗi câu sau:
- Cùng bạn chọn từ xếp thành từng cặp từ trái nghĩa
- Tìm từ ngữ chỉ nghề nghiệp của người trong mỗi tranh
- Người xưa kể câu chuyện Sơn Tinh, Thủy Tinh để làm gì?
- Giải bài 30A: Bác Hồ yêu thương thiếu nhi Việt Nam
- Kể cho thầy cô và các bạn nghe về việc tốt em đã làm theo "5 điều Bác Hồ dạy"
- Quan sát tranh và đọc tên các dân tộc thiểu số dưới đây:
- Tìm từ ngữ chỉ ten tháng thuộc mỗi mùa: xuân, hạ, thu , đông rồi ghi vào chỗ trống cho phù hợp.
- Hỏi người thân để biết thêm tên các con vật sống dưới nước
- Dựa vào hoạt động 4, viết vào vở một đoạn (từ 3 đến 5 câu) nói về những hoạt động của trường em kỉ niệm ngày sinh của Bác Hồ.