Hãy mô tả chương trình vẽ một hình tam giác bằng nhân vật bút chì (vẽ bằng đầu bút chì)
29 lượt xem
3. Thay đổi điểm vẽ của nhân vật
Hãy mô tả chương trình vẽ một hình tam giác bằng nhân vật bút chì (vẽ bằng đầu bút chì)
Bài làm:
Lệnh go to x:0 y:0 để đưa đầu bút chì về tọa độ (0, 0)
Lệnh pen down: đặt bút vẽ xuống
Lệnh set pen color to: lựa chọn màu bút vẽ
Lệnh set pen size to: lựa chọn nét vẽ
Lệnh go to x:180 y:0: vẽ một đoạn thẳng từ tọa độ (0, 0) đến tọa độ (180, 0)
Lệnh go to x:0 y:90: vẽ một đoạn thẳng từ tọa độ (180, 0) đến tọa độ (90, 0)
Lệnh go to x:0 y:0: vẽ một đoạn thẳng từ tọa độ (9, 0) đến tọa độ (0, 0)
Xem thêm bài viết khác
- Hãy gỡ bỏ lệnh move trong chương trình (bằng cách kéo thả trở lại khung điều khiển)...
- Giải vnen tin 8 bài 1: Giải bài toán bằng máy tính
- Theo em khi học một ngôn ngữ lập trình, có gì giống và khác so với quá trình học một ngoại ngữ?
- Em hãy cho biết trong hai đoạn chương trình sau, lệnh nào sai và sai chỗ nào?
- Em hãy cho biết một biến kiểu CHAR chiếm bao nhiêu byte trong bộ nhớ
- Giải vnen tin 8 bài 1: Vẽ hình với phần mềm Geogebra
- Theo quy ước đặt tên của ngôn ngữ lập trình pascal, em hãy chỉ ra tên nào không hợp lệ
- Viết chương trình điều khiển nhân vật mèo chuyển động ngẫu nhiên trên màn hình...
- Hãy sửa lại chương trình để nó điều khiển quả bóng chuyển động liên tục qua 4 vị trí A, B, C, D một số lần nào đó
- Giả thiết a và b là biến kiểu Integer, em hãy cho biết lệnh sau đây nhằm thực hiện việc gì?...
- Biểu thức Pascal nào dưới đây biểu diễn chính xác biểu thức toán học...
- Cần chèn thêm lệnh play sound meow vào vị trí nào trong chương trình ở bài thực hành 1...