Chương trình có một số lệnh hoặc một phần lệnh bị che mất. Hãy xác định các lệnh này....
3. Thực hành 2
Dưới đây là lời giải và chương trình thể hiện lời giải cho bài tập vật lý sau:
Một vật được treo vào lực kế, nếu nhúng chìm vật trong một chất lỏng thứ nhất thì lực kế chỉ F1 (N), nhúng chìm vật trong chất lỏng thứ hai thì lực kế chỉ F2 (N). Tìm khối lượng m của vật. Biết trọng lượng riêng của chất lỏng thứ nhất và thứ hai tương ứng là d1 () và d2 ().
a, Chương trình có một số lệnh hoặc một phần lệnh bị che mất. Hãy xác định các lệnh này.
b, Sau khi xác định được các lệnh bị che mất hãy tạo và thực hiện chương trình.
Bài làm:
a, Các lệnh bị che mất lần lượt là:
set F2 to answer
ask Nhập trọng lượng riêng d2 and wait
set P to F1 + d1*V
set m to P/10
V
b, Chương trình đầy đủ:
Xem thêm bài viết khác
- Hãy xác định Input và Output của bài toán sau đây...
- Nháy phải chuột vào chương trình vẽ hình tròn trên đây và chọn lệnh Duplicate để tạo một bản sao chương trình mới....
- Hãy chọn những phương án trả lời đúng trong các phương án sau: A) Hành vi của các nhân vật (nói, hành động) trong hội thoại và truyền tin...
- Hãy tạo chương trình để thực hiện vẽ các hình sau: tam giác đều, hình vuông, ngũ giác đều
- Chương trình Scracth dưới đây có điều khiển được nhân vật đưa ta chu vi và diện tích của hình tròn...
- Có n vật khi ở ngoài không khí, vật thứ i có trọng lượng là Pi (Newton), khi treo vật vào lực kế...
- Em hãy thực hiện một trong hai sửa đổi sau: Thay lệnh write bằng writeln...
- Em đã bao giờ dùng máy tính để giải một bài toán chưa?
- Với mỗi câu lệnh sau đây giá trị của biến x sẽ là bao nhiêu, nếu trước đó giá trị của x bằng 5?
- Qua ví dụ trên đây, các em hãy thảo luận để rút ra đặc điểm của quá trình hội thoại và truyền tin trong Scratch, từ đó hãy cho biết:...
- Các em hãy thảo luận và cho biết: cần sửa lại chương trình của bạn Minh như thế nào...
- Em hãy chỉ ra những lệnh Scratch mà thông qua tên có thể đoán ra tác dụng của nó