Hãy nêu cách tạo các lệnh sau: set FA to d * V...
42 lượt xem
2. Tạo và gán giá trị cho biến
a, Hãy nêu cách tạo các lệnh sau:
b, Hãy so sánh tác dụng của hai lệnh sau:
Bài làm:
a, Đầu tiên phải tạo các biến: FA, d, V, p, F
B1: Nháy chuột chọn nhóm lệnh data và nháy nút make a variabla
B2: Cửa số tạo biến xuất hiện. Ta nhập tên biến tại ô Variable name. Cuối cùng chọn OK
Tạo câu lệnh: set FA to d * V
- Tạo biểu thức d * v: Chọn phép toán nhân từ nhóm lệnh tính toán (Operators) và đưa vào cửa sổ lệnh. Kéo thả hai biến d và V vừa tạo để nhận được biểu thức d*V
- Gán giá trị biểu thức cho biến: trong lệnh Set chọn tên biến FA, rồi kéo thả biểu thức trên vào ô tròn của lệnh Set ta được câu lệnh set FA to d * V
Tạo câu lệnh set p to F + FA
- Tạo biểu thức F + FA: Chọn phép toán cộng từ nhóm lệnh tính toán (Operators) và đưa vào cửa sổ lệnh. Kéo thả hai biến F và FA vừa tạo để nhận được biểu thức F + FA
- Gán giá trị biểu thức cho biến: trong lệnh Set chọn tên biến p, rồi kéo thả biểu thức trên vào ô tròn của lệnh Set ta được câu lệnh set p to F + FA
b, Hai câu lệnh trên đều có tác dụng tăng biến a lên một đơn vị.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy xác định Input và Output của bài toán sau đây...
- Giải vnen tin 8 bài: Bài thực hành số 3
- Giải vnen tin 8 bài 4: Vẽ hình
- Em hãy quan sát những chương trình Pascal dưới đây và tìm ra những điểm chung giữa chúng:
- Giả thiết a và b là biến kiểu Integer, em hãy cho biết lệnh sau đây nhằm thực hiện việc gì?...
- Những tình huống nào sau đây thể hiện hội thoại người - máy?
- Các em hãy cùng thảo luận và cho biết kết quả chạy chương trình sau đây: Uses crt;...
- Quá trình tạo và thực hiện chương trình Scratch có trải qua hai bước như trên không?...
- Giải vnen tin 8 bài 3: Chuyển động theo quỹ đạo hình học
- Hãy kéo thả lệnh play drum từ nhóm sound (âm thanh) vào chương trình rồi chạy lại chương trình...
- Em hãy cho biết các câu lệnh hoặc đoạn chương trình dưới đây sai ở chỗ nào?
- Qua ví dụ trên đây, các em hãy thảo luận để rút ra đặc điểm của quá trình hội thoại và truyền tin trong Scratch, từ đó hãy cho biết:...