II. Mức phản ứng
26 lượt xem
II. Mức phản ứng
1. Khái niệm
- Mức phả ứng là giới hạn thường biến của một kiểu gen nhất định khi môi trường thay đổi.
2. Đặc điểm
- Có 2 loại mức phản ứng:
+ mức phản ứng rộng
+ mức phản ứng hẹp
- Mức phản ứng càng rộng càng dễ thích nghi.
- Hãy trả lời các câu hỏi:
+ Giới hạn năng suất của giống lúa DR2 là do giống hay do kĩ thuật trồng trọt quy định?
+ Muốn tăng tỉ lệ nạc lên tren 40% ở giống lợn Ỉ Móng cái thì phải làm thế nào?
Bài làm:
- Giới hạn năng suất của giống lúa DR2 là do gen (giống) quy định.
- Muốn tăng tỉ lệ nạc lên trên 40% (vượt ngoài mức phản ứng của gen) thì cần thay đổi kiểu gen của lợn Ỉ Móng Cái.
Xem thêm bài viết khác
- Nhận xét giá trị thương số U/I đối với từng dây dẫn và với các dây dẫn khác nhau.
- Hãy ghép mỗi thành phần a, b, c, d, e trong cột A với một thành phần 1, 2, 3, 4, 5 trong cột B để được một câu đúng.
- Nêu tính chất hóa học của nhôm, mỗi tính chất viết một PTHH để minh họa.
- Hãy kể tên các vật dụng bằng gang thép mà em biết. Làm thế nào để bảo vệ các vật dụng đó được bền hơn.
- Giải câu 3 trang 12 khoa học tự nhiên 9 tập 2
- Hãy nêu lí do tại sao người ta chế tạo các loại đồng hồ đo như vậy? Trong thực tế còn có những loại đồng hồ đo các đại lượng điện nào khác?
- Một bếp điện khi hoạt động bình thường có điện trở R = 80 ôm và cường độ dòng điện qua bếp điện khi đó là I = 2,5A. Tính nhiệt lượng tỏa mà bếp tỏa ra trong 1s....
- Khoa học tự nhiên 9 Bài 30
- Giải câu 5 trang 35 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Một bếp điện hoạt động bình thường khi được mắc vào hiệu điện thế 220V và khi đó bếp có điện trở 48,4 ôm. Tính công suất điện của bếp điện
- 2. Học sinh thảo luận nhóm và đưa ra các ví dụ khác minh họa tính di truyền và biến dị ở sinh vật.
- Hãy kể tên các kim loại được dùng làm vật liệu để chế tạo các vận dụng trong gia đình em và một số vật dụng trong đời sống, sản xuất. Tại sao chúng được sử dụng để làm các vật dụng đó?