Xem lại kiến thức đã học ở bài 14, theo em nội dung nghiên cứu Di truyền học là gì? Ai được xem là "Ông tổ của Di truyền học"? Em có biết công trình nghiên cứu Di truyền học của ông không?
A. Hoạt động khởi động
Xem lại kiến thức đã học ở bài 14, theo em nội dung nghiên cứu Di truyền học là gì? Ai được xem là "Ông tổ của Di truyền học"? Em có biết công trình nghiên cứu Di truyền học của ông không?
Quan sát hình 25.2, em hãy nêu nhận xét về đặc điểm của từng cặp tính trạng ở đậu Hà Lan.

Bài làm:
- Di truyền học nghiên cứu cơ sở vật chất, cơ chế và tính quy luật của các hiện tượng di truyền và biến dị.
- Menđen được coi là ông tổ của Di truyền học. Công trình nghiên cứu thành công của ông chính là phương pháp phân tích các thế hệ lai và quy luật phân li độc lập.

- Hình 25.2: Ở đậu Hà Lan có các cặp tính trạng khác nhau rõ ràng, đối lập nhau (xanh - vàng, trắng - tím, ...) gọi là cặp tính trạng tương phản.
Xem thêm bài viết khác
- Khoa học tự nhiên 9 Bài 28: Mối quan hệ giữa kiểu gen - Môi trường - Kiểu hình
- Giải câu 7 trang 80 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- 3. Ý nghĩa của di truyền liên kết với giới tính
- Giải câu 3 trang 35 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Có các thấu kính mà không thể xác định được bề dày của phần giữa và phần rìa của nó. Làm thế nào để biết được mỗi thấu kính là thấu kính hội tụ hay thấu kính phân kì?
- Giải câu 4 trang 21 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Giải câu 16 trang 71 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- 2. Phân tích sự di truyền người qua phả hệ
- Thấu kính đã cho là thấu kính gì?
- Giải câu 1 trang 58 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- 2. Đặc điểm chung giữa ADN và ARN là
- 2. Quan sát hình 24.7, giải thích cơ chế phát sinh các dạng đa bội.