Kể lại câu chuyện Người thầy cũ theo gợi ý sau: Câu chuyện người thầy cũ có những nhân vật nào?
2. Kể lại câu chuyện Người thầy cũ theo gợi ý sau:
- Câu chuyện người thầy cũ có những nhân vật nào?
- Câu chuyện diễn ra vào lúc nào? Ở đâu?
- Chú bộ đội đến trường làm gì?
- Cuộc trò chuyện giữa chú bộ đội với thầy giáo cũ diễn ra như thế nào?
- Câu chuyện kết thúc ra sao?
Bài làm:
Kể chuyện: Người thầy cũ
Trong quang cảnh nhộn nhịp của giờ ra chơi, xuất hiện giữa sân trường một chú bộ đội. Đó là bố của Dũng. Chú tìm đến lớp con trai mình để chào thầy giáo cũ.
Gặp thầy giáo, chú bỏ mũ ra, kính cẩn chào thầy. Thầy ngạc nhiên, chưa kịp nhận ra thì chú nói:
- Thưa thầy, em là Khánh, đứa học trò năm xưa trèo cửa sổ bị thầy phạt đây ạ.
- À, Khánh… Thầy nhớ ra rồi. Nhưng hôm ấy thầy có phạt em đâu.
- Vâng. Thầy không phạt nhưng thầy buồn. Thầy nói: “Trước khi làm việc gì cần phải nghĩ chứ! Em về đi, thầy không phạt em đâu”.
Vào lớp, Dũng theo dáng bố và nghĩ: Bố cũng có lần mắc lỗi, thầy không phạt nhưng bố vẫn nhận ra đó là hình phạt và nhớ mãi. Nhớ để không bao giờ mắc lại nữa.
Xem thêm bài viết khác
- Đọc tên câu chuyện Mẩu giấy vụn, xem tranh và trả lời câu hỏi:
- Giải bài 10C: Nên làm gì để ông bà em vui?
- Thi viết nhanh vào vở tên vật, tên hoạt động trong tranh có chữ bắt đầu bằng g hoặc gh theo thứ tự tranh
- Nối nhóm từ ở cột A với cột B cho phù hợp
- Có 6 bạn mang tên 6 loài hoa, củ, quả. Hãy thảo luận và viết vào bảng nhóm tên các bạn đó theo thứ tự bảng chữ cái:
- Dựa vào câu chuyện Bà cháu đã đọc, cùng nhau kể về sự việc nêu trong mỗi tranh dưới đây:
- Viết vào bảng 2-3 câu các bạn trong nhóm đã nói:
- Kể từng đoạn câu chuyện Câu chuyện bó đũa theo tranh
- Viết vào vở tên 7 bạn học sinh trong lớp em. Sắp xếp tên các bạn theo thứ tự bảng chữ cái
- Giải bài 7B: Thầy cô là những người độ lượng
- Chọn ý trả lời đúng cho các câu hỏi sau:
- Viết một câu kiểu Ai (con gì, cái gì) thế nào? để khen một con vật trong tranh ở hoạt động 2