[Kết nối tri thức] Giải địa lí 6 bài 24: Rừng nhiệt đới
Hướng dẫn học bài 24: Rừng nhiệt đới trang 173 sgk Lịch sử và địa lí 6. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
A. Phần mở đầu
Trong các thảm thực vật ở đới nóng, rừng nhiệt đới có vai trò hết sức quan trọng đối với môi trường trên Trái Đất. Rừng nhiệt đới có đặc điểm gì? Cần làm gì để bảo vệ rừng nhiệt đới?
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
1. Đặc điểm rừng nhiệt đới
1/ Em hãy cho biết nơi phân bố rừng nhiệt đới
2/ Dựa vào thông tin trong mục 1 và các hình 1, 2, 3 em hãy:
- Trình bày đặc điểm của rừng nhiệt đới
- Nêu sự khác nhau của rừng mưa nhiệt đới và rừng nhiệt đới gió mùa
2. Bảo vệ rừng nhiệt đới
Theo em cần làm gì để bảo vệ rừng nhiệt đới?
B. Phần luyện tập và vận dụng
1/ Hãy giải thích vì sao rừng nhiệt đới có nhiều tầng
2/ Ở Việt Nam, kiểu rừng nhiệt đới nào chiếm ưu thế? Em hãy tìm hiểu về kiểu rừng đó ở Việt Nam.
Xem thêm bài viết khác
- Xác định tọa độ địa lí của các điểm A, B, C trên hình 4
- Em hãy hoàn thành bảng theo mẫu sau: Khối khí, nơi hình thành, đặc điểm chính
- Dựa vào hình 1, em hãy cho biết: - Trái Đất là hành tinh thứ mấy tính từ Mặt Trời - Ý nghĩa của khoảng cách từ Trái Đất đến Mặt Trời
- Tại sao núi lửa gây nhiều tác hại cho con người nhưng quanh các núi lửa vẫn có đông di cư sinh sống?
- Tìm hiểu mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên ở địa phương
- Xác định trên bản đồ hình 2 phạm vi của đới thiên nhiên trên Trái Đất
- Giải lịch sử 6 kết nối tri thức với cuộc sống
- Nhân dân ta đã làm gì để bảo vệ và phát triển văn hoá dân tộc trong hàng nghìn năm Bắc thuộc?
- Nêu mối quan hệ giữa khí hậu - thực vật - động vật trong rừng mưa nhiệt đới
- Thế nào là tư liệu truyền miệng
- [Kết nối tri thức] Giải lịch sử 6 bài 13: Giao lưu văn hóa ở Đông Nam Á từ đầu Công nguyên đến thế kỉ X
- Sưu tầm tài liệu về một số loài động vật quý hiếm ở nước ta có nguy cơ tuyệt chủng (Ví dụ: sếu đầu đỏ,...). Nêu biện pháp bảo vệ các loài động vật tự nhiên