[Kết nối tri thức] Giải địa lí 6 bài: Câu hỏi và bài tập chương 4
Hướng dẫn học bài 4: Câu hỏi và bài tập chương 4 sgk Lịch sử và địa lí 6. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
1/Hãy vẽ sơ đồ nội dung bài học chương 4
2/ Nêu một số việc cần làm để góp phần bảo vệ khí quyển
3/ Hãy ghi lại bản tin dự báo thời tiết của một địa phương trong hai ngày gần nhau. Nêu sự thay đổi các yếu tố thời tiết giữa hai ngày đó
4/Tìm thông tin về các đặc điểm khí hậu của Việt Nam và chia sẻ với các bạn
5/ Hãy nêu một số việc làm cụ thể chúng ta cần thực hiện để giảm nhẹ và thích ứng với biến đổi khí hậu?
6/ Nhà trường có tổ chức triển lãm về chủ đề "Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu", hãy thành lập một nhóm tham gia triển lãm đó
Xem thêm bài viết khác
- Hãy nêu một số cách xác định phương hướng ngoài thực tế
- Dựa vào thông tin và các hình nahr ở trên, hãy nêu những thành tựu văn hóa tiêu biểu của Ấn Độ cổ đại.
- [Kết nối tri thức] Giải địa lí 6 bài: Câu hỏi và bài tập chương 7
- [Kết nối tri thức] Giải địa lí 6 bài 14: Thực hành: Đọc lược đồ địa hình tỉ lệ lớn và lát cắt địa hình đơn giản
- Trình bày khái quát đặc điểm khí hậu của đói ôn hoà (ôn đới) hoặc đới lạnh (hàn đới)
- Em hãy vẽ sơ tư duy thể hiện các vận động của nước biển và đại dương
- Mô tả chuyển động của Trái Đất quanh Mặt Trời và hiện tượng mùa trên Trái Đất
- Phiếu nhận xét môn lịch sử và địa lí 6 sách kết nối tri thức và cuộc sống
- Quan sát lược đồ hình 1 (tr.53) và thông tin trong bài học, em hãy nêu tên và xác định nơi hình thành các quốc gia phong kiến Đông Nam Á
- Viết báo cáo môi trường tự nhiên đa dạng
- Hãy nêu một số tác động của con người tới thiên nhiên sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng đáp ứng nhu cầu của các thế hệ mai sau
- Kể tên một số thành tựu văn hoá tiêu biểu của người Chăm trong 10 thế kỉ đầu Công nguyên