Khi các em nhìn bức ảnh số 1 (đám mây đen) hãy cho biết những rủi ro nào sẽ có thể xảy ra nếu các em đứng dưới đám mây?
2 lượt xem
B. Tìm hiểu các nhóm quyền cơ bản của trẻ em
1. Tìm hiểu các nhóm quyền cơ bản của trẻ em
a. Quan sát ảnh dưới đây và trả lời câu hỏi: (tranh trang 69 sgk)
- Khi các em nhìn bức ảnh số 1 (đám mây đen) hãy cho biết những rủi ro nào sẽ có thể xảy ra nếu các em đứng dưới đám mây?
- Rủi ro này nguy hiểm như thế nào?
- Các em sẽ làm gì để giải quyết nguy cơ bị ướt khi trời mưa to?
- Bố mẹ các em sẽ làm gì để giúp các em không bị ướt nếu đi dưới trời mưa?
Bài làm:
- Những rủi ro có thể xảy ra nếu các em đứng dưới đám mây đen số 1 là: Bị mưa ướt hết và bị sét đánh...
- Nếu bị mắc mưa thì em sẽ bị cảm, nếu không may bị sét đánh thì em sẽ bị ảnh hưởng tới tính mạng.
- Để giải quyết nguy cơ bị ướt khi trời mưa to, em nên tìm chỗ ẩn nấp kĩ trước khi trời kéo mây đen tới hoặc mang ô dù, áo mưa.
- Bố mẹ các em sẽ mặc áo mưa hoặc che dù cho em để không bị ướt nếu đi dưới trời mưa.
Xem thêm bài viết khác
- Kể 3 tấm gương tiêu biểu về sự siêng năng, kiên trì trong học tập, lao động và sinh hoạt hằng ngày mà em biết từ cuộc sống xung quanh của em hoặc từ các phương tiện thông tin, sách báo.
- Nhóm hãy trao đổi về những hành vi ứng xử có văn hóa và không có văn hóa mà em nhìn thấy khi tham gia giao thông, sau đó điền nội dung thảo luận vào bảng dưới đây:
- Nêu ý nghĩa của những câu nói, câu ca dao, tục ngữ
- Chọn câu trả lời: "Thường xuyên/ thỉnh thoảng/ Không bao giờ" tương ứng với mỗi câu trong bảng:
- Em cảm nhận như thế nào khi ai đó đọc trộm nhật kí của em?
- Hãy nêu những biểu hiện quyền trẻ em được thực hiện tốt và những biểu hiện quyền trẻ em bị vi phạm mà em biết theo bảng mẫu:
- Nếu em biết người thân vi phạm Luật giao thông (vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm, đi dàn hàng ngang…) em sẽ làm gì?
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 4: Biết ơn
- Em hãy đọc các trường hợp được mô tả trong cột bên trái và trả lời ở cột bên phải
- Hãy nêu 3 biểu hiện vi phạm quyền trẻ em mà em biết. Theo em, cần làm gì để hạn chế những biểu hiện đó?
- Em hãy nêu những biểu hiện và ý nghĩa của lối sống cần kiệm trong học tập, lao động, trong sinh hoạt hằng ngày và các hoạt động xã hội khác.
- Em đã làm gì để có thể vượt qua trạng thái lo lắng, buồn bực, cáu giận? Hãy chia sẻ các cách đó với bạn của em?