Theo em, chúng ta cần phải làm gì để hạn chế những biểu hiện vi phạm đó?
c. Theo em, chúng ta cần phải làm gì để hạn chế những biểu hiện vi phạm đó?
Bài làm:
Theo em, để hạn chế những hành vi vi phạm về quyền trẻ em, bản thân gia đình cùng như xã hội phải cùng nhau chung tay góp sức lại với nhau. Về phía gia đình, bố mẹ nên sống hòa thuận, yêu thương đùm bọc các con, chăm sóc chu đáo cho các con. Về phía xã hội phải có những việc làm lên án những việc làm vi phạm quyền trẻ em, đưa ra các hình thức xử phạt nặng đối với hành vi xâm phạm đến trẻ em, nhằm che chở và bao bọc cho trẻ em, để trẻ em được vui chơi và phát triển.
Xem thêm bài viết khác
- Làm thế nào để ghi nhận được công lao của người khác dành cho mình? Vì sao người sống ích kỉ thường ít thể hiện lòng biết ơn?
- Theo em, điều gì đã làm nên thành công của bạn Hảo? Nếu là Hảo, em cảm thấy thế nào khi sản phẩm của mình được giải quốc tế?
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 5: Giao tiếp có văn hóa
- Tại sao thư tín, điện thoại, điện tín của công dân cần được bảo đảm an toàn và bí mật?
- Hãy sắp xếp các “việc làm thể hiện sự biết ơn” ở cột bên phải sao cho phù hợp với “đối tượng biết ơn” ở cột bên trái
- Suy ngẫm về những ý kiến sau: Tự chăm sóc sức khỏe giúp mình có cơ thể khỏe mạnh, cân đối, sức chịu đựng dẻo dai, nhờ có việc học tập, lao động của minh rất tốt, lúc nào mình cũng cảm thấy tinh thần sảng khoái, vui vẻ, lạc quan.
- Em hãy nêu những biểu hiện và hệ quả của lối sống không cần kiệm trong học tập, lao động, trong sinh hoạt hằng ngày và các hoạt động xã hội khác.
- Em thường đến trường (hoặc được bố mẹ đưa đi) bằng cách (phương tiện) nào?
- Em có nhận xét gì về việc làm của bạn Tuấn? Nếu em là bạn của Tuấn, em sẽ khuyên Tuấn như thế nào?
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 3: Sống cần kiệm
- Chọn câu trả lời: "Thường xuyên/ thỉnh thoảng/ Không bao giờ" tương ứng với mỗi câu trong bảng:
- Đọc và phân tích ý nghĩa của các câu sau: Ân trả, nghĩa đền; ăn cháo, đá bát; uống nước, nhớ nguồn