Khi thực hiện chương trình, nếu người sử dụng nhập giá trị 18 cho biến b và nhập kí tự 'k'...
34 lượt xem
2. Cùng các bạn trong nhóm thảo luận và trả lời câu hỏi sau:
Xét chương trình sau:
Const
a = 20;
d = TRUE;
Var
b: integer; x: real; c: char;
Begin
write ('Hay nhap gia tri cho b: '); readln (b);
write ('Hay nhap gia tri cho c: '); readln (c);
...
readln();
End.
Khi thực hiện chương trình, nếu người sử dụng nhập giá trị 18 cho biến b và nhập kí tự 'k' cho biến c thì từng lệnh dưới đây sẽ hiển thị kết quả gì lên màn hình khi được thay vào chỗ dấu ba chấm?
- Lệnh 1: writeln ((36 - 5 * 2) div 3);
- Lệnh 2: writeln ((8 mod 3) <> 2);
- Lệnh 3: writeln (b/6);
- Lệnh 4: writeln (b/6:10:2);
- Lệnh 5: writeln (a/6:10:2);
- Lệnh 6: writeln (b/6 <= a/5);
- Lệnh 7: writeln (c = 'K');
- Lệnh 8: writeln (d);
Bài làm:
Kết quả các lệnh là:
- Lệnh 1: 8
- Lệnh 2: FALSE
- Lệnh 3: 3.000000000000000
- Lệnh 4: 3.00
- Lệnh 5: 3.33
- Lệnh 6: TRUE
- Lệnh 7: FALSE
- Lệnh 8: TRUE
Xem thêm bài viết khác
- Hãy tạo chương trình để thực hiện vẽ các hình sau: tam giác đều, hình vuông, ngũ giác đều
- Hãy chuyển các phát biểu sau đây thành các biểu thức trong ngôn ngữ Pascal:
- Hãy sử dụng các lệnh sau đây để tạo một chương trình Scratch điều khiển nhân vật...
- Các em hãy thảo luận và cho biết: Quả bóng sẽ chuyển động như thế nào nếu ta bỏ hoạt động dòng thứ 2 trong kịch bản
- Theo cấu trúc chương trình Pascal ở trên, em phát hiện được những lỗi nào trong chương trình dưới đây
- Giải vnen tin 8 bài 3: Cấu trúc của một chương trình Pascal
- Giả thiết a và b là biến kiểu Integer, em hãy cho biết lệnh sau đây nhằm thực hiện việc gì?...
- Giải vnen tin 8 bài: Bài thực hành số 4
- Em hãy cho biết trong hai đoạn chương trình sau, lệnh nào sai và sai chỗ nào?
- Theo em khi học một ngôn ngữ lập trình, có gì giống và khác so với quá trình học một ngoại ngữ?
- Giải vnen tin 8 bài: Bài thực hành 1
- Giải vnen tin 8 bài 7: Thực hành tạo chương trình điều khiển nhân vật chuyển động