[KNTT] Giải SBT KHTN 6 bài 28: Thực hành: Làm sữa chua và quan sát vi khuẩn

66 lượt xem

Giải SBT khoa học tự nhiên 6 bài 28: Thực hành: Làm sữa chua và quan sát vi khuẩn sách "Kết nối tri thức". KhoaHoc sẽ hướng dẫn giải tất cả câu hỏi và bài tập với cách giải nhanh và dễ hiểu nhất. Hi vọng, thông qua đó học sinh được củng cố kiến thức và nắm bài học tốt hơn.

Câu 28.1. Dụng cụ nào được sử dụng để quan sát vi khuẩn?

A. Kính lúp.

B. Kính hiển vi.

C. Kính soi nổi.

D. Kinh viễn vọng.

Trả lời:
Chọn đáp án: B

Câu 28.2. Nước được sử dụng làm sữa chua là

A. nước lạnh.

B. nước đun sôi để nguội.

C. nước sôi.

D. nước đun sôi rồi để nguội đến khoảng 50 °C

Trả lời:
Chọn đáp án: D

Câu 28.3. Trước khi quan sát vi khuẩn trong sữa chua, cần để sữa chua ở nhiệt độ phòng (khoảng 25 °C). Em hãy giải thích cơ sở của việc làm trên.

Trả lời:
- Để sữa chua ở nhiệt độ phòng trước khi quan sát giúp các vi khuẩn trong sữa chua hoạt động, có thể nhân lên để tạo số lượng lớn giúp việc quan sát dễ dàng hơn.

Câu 28.4. Trong các bước làm sữa chua, sau khi đã tạo được hỗn hợp gồm nước (hoặc sữa tươi) ấm, sữa đặc có đường và sữa chua, chúng ta cần phải ủ ấm hỗn hợp. Bằng kiến thức đã học, em hãy giải thích tại sao cần phải ủ ấm hồn hợp đó. Nếu không ủ ấm thì có tạo được sản phẩm đạt chất lượng hay không?

Trả lời:
- Ủ ấm để tạo điều kiện nhiệt độ phù hợp cho vi khuẩn lactic trong sữa chua sinh trưởng và sinh sản. Nếu không ủ ấm, hỗn hợp sẽ không đông được và không tạo thành vị đặc trưng của sữa chua do vi khuẩn lactic không sinh sản đủ số lượng để hoạt động tạo các sản phẩm tham gia tạo vị và độ sánh cho sữa chua.

Câu 28.5. Em hãy chia sẻ cảm nhận về sản phẩm sữa chua của nhóm mình (độ sánh, vị chua,...).

Trả lời:
- Học sinh trả lời dựa vào sản phẩm thực tế thu được.


Cập nhật: 07/09/2021
Danh mục

Tài liệu hay

Toán Học

Soạn Văn

Tiếng Anh

Vật Lý

Hóa Học

Sinh Học

Lịch Sử

Địa Lý

GDCD

Khoa Học Tự Nhiên

Khoa Học Xã Hội