Lấy ví dụ về một loại thước đo chiều dài mà em biết và đọc GHĐ, ĐCNN của thước đó.
BÀI TẬP
1. Lấy ví dụ về một loại thước đo chiều dài mà em biết và đọc GHĐ, ĐCNN của thước đó.
2. Một thước thẳng có 101 vạch chia thành 100 khoảng đều nhau, vạch đầu tiên ghi số 0, vạch cuối cùng ghi số 100 kèm theo đơn vị cm. Thông tin đúng của thước là
A. GHĐ và ĐCNN là 100 cm và 1 cm. B.GHĐ và ĐCNN là 101 cm và 1 cm.
C.GHĐ và ĐCNN là 100cm và 1 mm. D.GHĐ và ĐCNN là 101 cm và 1 mm.
3. Hãy ước lượng chiều dài lớp học, lựa chọn thước đo phù hợp để đo chiều dài lớp học rồi so sánh kết quả đo được với chiều dài ước lượng ban đầu của em.
4. Hãy tìm cách đơn giản có thể đo gần đúng chiều dài quãng đường từ cổng trường vào lớp học của em.
Bài làm:
1. Ví dụ: thước kẻ. GHĐ là 30cm, ĐCNN là 1mm
2. Chọn đáp án A
3. Học sinh ước lượng chiều dài lớp học, chọn thước đo phù hợp. Tiến hành đo chiều dài lớp học, ghi lại kết quả và so sánh với chiều dài đã ước lượng ban đầu.
- Cụ thể, khi đo chiều dài của lớp học bằng thước, ta cần thực hiện các bước sau:
- Bước I: Ước lượng chiều dài của lớp học.
- Bước 2: Chọn thước đo có GHĐ và ĐCNN phù hợp.
- Bước 3: Đặt thước đo đúng cách.
- Bước 4: Đặt mắt vuông góc với thước, đọc giá trị chiều dài cần đo theo giá trị của vạch chia gần nhất với đầu kia của lớp học.
- Bước 5: Ghi kết quả đo theo đơn vị ĐCNN cho mỗi lần đo.
4. Cách để đo độ dài gần đúng quãng đường từ cổng trường đến lớp học: Trước tiên, đo chiều dài của một bước chân. Sau đó đi từ cổng trường vào lớp học, chú ý đi đều mỗi bước chân. Rồi lấy số bước chân đi được từ cổng trưởng đến lớp học nhân với độ dài mỗi bước chân, ghi lại kết quả đo quãng đường tử cổng trường đến lớp học lần 1. Đo lại lần 2 và lần 3 tương tự.
độ dài quãng đường từ cổng trường đến lớp học = (kết quả đo lần 1+ kết quả đo lần 2+ kết quả đo lần 3) / 3
( Có thể tiến hành đo lại nhiều lần để nhận kết quả chính xác hơn)
Xem thêm bài viết khác
- Gọi tên một số nấm thường gặp trong đời sống Vẽ sợi nấm mốc và một số loại nấm lớn mà em quan sát được
- Lấy ví dụ về một loại thước đo chiều dài mà em biết và đọc GHĐ, ĐCNN của thước đó.
- Để sử dụng nhiên liệu tiết kiệm và hiệu quả cần phải cung cấp một lượng không khí hoặc oxygen
- Em đã bao giờ ở trong khu vực không khí bị ô nhiễm chưa? Không khí lúc đó có đặc điểm gì?
- [Chân trời sáng tạo] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 29: Thực vật
- Phiếu nhận xét môn sinh học 6 sách chân trời sáng tạo
- [Chân trời sáng tạo] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 31: Động vật
- Dựa vào tính chất nào để có thể tách các chất ra khỏi hỗn hợp? Hãy cho biết đặc điểm khác nhau của mỗi hỗn hợp
- Khi sử dụng kính lúp thì kích thước của vật thay đổi như thế nào so với khi không sử dụng
- [Chân trời sáng tạo] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 28: Nấm
- Khi phơi lúa, hạt lúa nhận năng lượng từ đâu để có thể khô được?
- Theo em, hỗn hợp mayonnaise là một dung dịch, huyền phù hay một dạng khác