Lựa chọn tên thức ăn, đồ uống cho 3 ngày và viết vào bảng nhóm
29 lượt xem
B. Hoạt động thực hành
1. Quan sát và lựa chọn
a. Quan sát tranh các loại thức ăn, đồ uống bày bán ở "siêu thị đồ ăn" sau đây: (trang 20 sgk)
b. Lựa chọn tên thức ăn, đồ uống cho 3 ngày và viết vào bảng nhóm
Ngày | Tên các loại thức ăn |
Ngày thứ nhất | |
Ngày thứ hai | |
Ngày thứ ba |
Bài làm:
Ngày | Tên các loại thức ăn |
Ngày thứ nhất | xôi, ngô, cơm, rau muống luộc, đậu xào thịt, thịt kho, canh cua mồng tơi, chôm chôm, chanh, nước lọc |
Ngày thứ hai | cháo, sắn luộc, đậu nhồi thịt, nộm, dưa chua, nem rán, dưa hấu, canh cá, cơm, sữa chua, nước lọc |
Ngày thứ ba | bánh mì, sữa tươi, cơm, lạc, chuối, tép rang, mướp đắng nhồi thịt, trứng luộc, canh cá, nước lọc |
Xem thêm bài viết khác
- Khoa học 4 VNEN bài 5: Bạn ăn như thế nào để đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể?
- Khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng: Kết luận nào sau đây về các thành phần của không khí là đúng?
- Hoàn thành sơ đồ trao đổi chất ở động vật
- Giải khoa học 4 VNEN bài 22: Âm thanh trong cuộc sống
- Vì sao chúng ta có tình trạng thiếu nước? Chúng ta cần sử dụng nước như thế nào?
- Mỗi nhóm học sinh chọn ít nhất 10 thẻ chữ, rồi xếp các thẻ đó thành 4 nhóm phù hợp với 4 nhóm thức ăn:
- Bạn Mai bị đau bụng. Nếu em là Mai, em sẽ làm gì? Đang ở nhà, bạn Hùng thấy người rét run, mệt. Nếu em là Hùng, em sẽ làm gì?
- Không khí có ở đâu? Không khí có những tính chất gì? Bầu không khí bao quanh trái đất được gọi là gì? Nó có vai trò gì đối với trái đất?
- Ghi chữ C (nếu có), chữ K (không có) vào bảng sau cho phù hợp với tính chất của nước
- Qúa trình trao đổi chất giữa cơ thể người và môi trường diễn ra như thế nào?
- Viết vào mỗi ô ở cột A tên 3 loại thức ăn phù hợp với vai trò ở cột B
- Phiếu kiểm tra 3: Chúng em đã học được gì từ chủ đề thực vật và động vật?