Nếu cần tạo chương trình để giải quyết các bài toán sau đây, em sẽ đề xuất sử dụng các biến gì...
55 lượt xem
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Biến và vai trò của biến trong chương trình
b, Trả lời các câu hỏi sau:
Nếu cần tạo chương trình để giải quyết các bài toán sau đây, em sẽ đề xuất sử dụng các biến gì để chứa các dữ liệu mà chương trình cần dùng đến.
- Vẽ một đa giác đều với số cạnh là 8, độ dài cạnh là 100 bước.
- Mô phỏng chuyển động của nhân vật trên sân khấu và nếu chạm vào cạnh của sân khấu, nhân vật sẽ quay ra với một hướng ngẫu nhiên trong khoảng (
Bài làm:
Em đề xuất các biến như sau:
Biến n: số cạnh của đa giác đều
Biến d: độ dại cạnh của đa giác đều
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy cho biết các câu lệnh hoặc đoạn chương trình dưới đây sai ở chỗ nào?
- Nháy phải chuột vào chương trình vẽ hình tròn trên đây và chọn lệnh Duplicate để tạo một bản sao chương trình mới....
- Giải vnen tin 8 bài 5: Các kiểu dữ liệu của Pascal
- Hãy tìm kết quả của những biểu thức sau và điền vào chỗ trống: A. (9 - 3 * 3 = 0) = ...
- Viết chương trình điều khiển nhân vật mèo chuyển động ngẫu nhiên trên màn hình...
- Hãy viết chương trình sử dụng lệnh lặp FOR để tính tổng các số tự nhiên từ 1 đến 10
- Cô giáo yêu cầu cả lớp tạo một chương trình Scratch điều khiển nhân vật chú mèo vẽ một đa giác đều...
- Em hãy cho biết trong các hoạt động sau đây, hoạt động nào được lặp lại với số lần không biết trước?
- Hãy kể tên những ngôn ngữ lập trình mà em biết?
- Em hãy mô tả chương trình vẽ một trong ba hình sau: hình thoi ở trong hoạt động khởi động...
- Các em hãy sửa lại chương trình trên để màn hình kết quả có dạng như sau:
- Giải vnen tin 8 bài 9: Cấu trúc lặp