Người kể chuyện trong đoạn văn nào có thể kể tự do mọi chuyện xảy ra với nhân vật?
(2) Người kể chuyện trong đoạn văn nào có thể kể tự do mọi chuyện xảy ra với nhân vật. Người kể chuyện trong đoạn văn nào chỉ kể những gì mình nghe, mình thấy, mình trải qua và có thể trưc tiếp nói ra cảm tưởng suy nghĩ của bản thân? Vì sao?
Bài làm:
(2)
- Người kể chuyện trong đoạn văn 1 có thể kể tự do mọi chuyện xảy ra với nhân vật.
- Người kể chuyện trong đoạn văn 2 chỉ kể những gì mình nghe, mình thấy, mình trải qua và có thể trực tiếp nói ra cảm tưởng suy nghĩ của bản thân
Bởi vì người kể chuyện trong đoạn văn 1 kể theo ngôi thứ ba (người kể giấu tên), còn trong đoạn văn 2 kể theo ngôi thứ nhất (người kể xưng tôi, người kể chỉ kể được những gì nhân vật "tôi" biết mà thôi)
Xem thêm bài viết khác
- Xem lại truyện Thạch Sanh (bài 6), thảo luận nhóm, sau đó cử đại diện trình bày trước lớp.
- Đánh dấu X vào ô trống trước câu trả lời đúng: Thế nào là nghĩa của từ?
- Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi bằng cách chọn phương án đúng
- Chép các cụm động từ ở câu d vào mô hình sau và cho biết những phụ từ/phụ ngữ ở phần trước, phần sau ấy bổ sung ý nghĩa gì cho động từ trung tâm
- Xác định từ dùng không đúng trong những câu sau và sửa lại:
- Tìm 5-10 danh từ chỉ thời gian; 5-10 danh từ chỉ đơn vị; 5-10 danh từ chỉ khái niệm
- Xác định nạo thành nghĩa của từ tiếng tạo thành các từ Hán Việt sau đây và cho biết nghĩa của các từ Hán Việt này: Khán giả, thính giả, độc giảm tác giả, yếu điểm, yêu nhân ( có thể sử dụng từ điển)
- Thường đứng trước danh từ chỉ người, danh từ chỉ đồ vật
- Tìm hiểu qua sách báo hoặc trên mạng in-ter-net các thông tin về Hội Gióng và trao đổi với người thân bằng việc trả lời các câu hỏi sau:
- Dòng nào không nói lên đặc điểm chính của truyện kí trung đại? Chọn phương án đúng.
- Xem lại các truyện Thánh Gióng, Sơn Tinh, Thủy Tinh, Chân, Tay, tai, Mắt, Miệng,... và cho biết: Muốn kể chuyện tưởng tượng hấp dẫn, cần phải làm gì
- Theo em làm cách nào để tạo nên sự hấp dẫn cho văn bản tự sự?