Nói tên và ý nghĩa của các biển báo giao thông.
20 lượt xem
Hoạt động khám phá
Nói tên và ý nghĩa của các biển báo giao thông.
- Chỉ những biển báo giống nhau về hình dạng và màu sắc.
- Phân loại các biển báo giao thông dưới đây vào các nhóm: biển báo chỉ dẫn, biển báo cấm, biển báo nguy hiểm.
Hoạt động thực hành
Hoàn thành bảng theo mẫu sau:
Hoạt động vận dụng
Quan sát đường đi bộ tới trường hằng ngày của Hoa theo sơ đồ và thực hiện các yêu cầu sau:
- Hoa cần chú ý những biển báo giao thông nào?
- Hãy hướng dẫn Hoa đi đến trường an toàn.
- Vì sao Hoa phải tuân thủ quy định của các biển báo giao thông đó?
Bài làm:
Hoạt động thực hành
- Tên và ý nghĩa các biển báo giao thông:
- Hình 1 biển cấm xe đạp tức là cấm xe đẹp đi vào làn đường đó.
- Hình 2 biển cấm xe ô tô tức là làn đường đó ôn tô không được phép chạy.
- Hình 3 biển công trường đang thi công, cánh báo cho người đi đường biết đây là phần đường đang được tu sửa, sửa chữa.
- Hình 4 biển giao nhau với đường sẳ có rào chắn tức là đường bộ và đường sắt giao nhau, cảnh báo cho người tham gia giao thông biết dừng lại khi tàu hỏa chạy qua.
- Hình 5 biển cầu vượt qua đường dành cho người đi bộ, giúp người đi bộ biết được làn đường của mình, không đi xuống lòng đường.
- Hình 6 biển nơi đỗ xe dành cho người tàn tật, tức là chỗ đỗ xe dành riêng cho người khuyết tật.
- Những biển báo giống nhau về hình dạng và màu sắc là: 1 và 2, 3 và 4, 5 và 6.
- Phân loại biển báo:
- Biển báo chỉ dẫn: 5, 6
- Biển báo cấm: 1, 2
- Biển báo nguy hiểm: 3 và 4.
Hoạt động thực hành
Hoạt động vận dụng
- Hoa cần chú ý biển báo dành cho người đi bộ và đèn tín hiệu giao thông.
- Hoa ra khỏi nhà, đi bên phải, đến ngã tư chú ý biể báo phần đường dành cho người đi bộ và đèn giao thông, chờ đèn xanh rồi sang đường là đến trường.
- Hoa phải tuân thủ những biển báo giao thông đó để đảm bảo an toàn cho tính mạng.
Xem thêm bài viết khác
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải tự nhiên xã hội 2 bài 14: Cùng tham gia giao thông
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải tự nhiên xã hội 2 bài 28: Các mùa trong năm
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải tự nhiên xã hội 2 bài 9: Giữ vệ sinh trường học
- 1. Chia sẻ với bạn: Lớn lên, em thích làm nghề gì? Vì sao em thích làm nghề đó?
- Hãy kể tên công việc hoặc nghề nghiệp của người lớn mà em biết.
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải tự nhiên xã hội 2 bài 18: Cần làm gì để bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật?
- Em đã bao giờ bị ho, sổ mũi hay viêm họng chưa? Khi bị như vậy em cảm thấy như thế nào?
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải tự nhiên xã hội 2 bài 5: Ôn tập chủ đề gia đình
- Kể tên một số đồ dùng, thực phẩm, đồ uống cần thiết cho cuộc sống hằng ngày của gia đình em.
- Nơi em sống có những cây gì? Chúng sống ở môi trường nào?
- 1. Quan sát và cho biết hai hình dưới đây có điểm gì khác và giống nhau. Vì sao có sự khác nhau đó? Điều gì sẽ xảy ra nếu môi trường sống của thực vật và động vật tiếp tục bị tàn phá?
- Hình bên mô tả những thiệt hại do thiên tai nào gây ra? Theo em, chúng ta cần làm gì để ứng phó với thiên tai đó?