Phiếu nhận xét môn văn 6 sách cánh diều
Tài liệu là miễn phí và dễ dàng tải về. Dưới đây là mẫu phiếu đánh giá, nhận xét sách mới cánh diều - môn văn lớp 6. Tài liệu có sẵn bản word và thầy cô có thể dễ dàng tải. Từ bản mẫu này, thầy cô có thể bổ sung thêm hoặc chỉnh sửa tùy ý những ý kiến của cá nhân.
Trường THCS Hà Huy TậpTổ: Văn - Sử - Địa
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
……….., ngày ….…tháng….… năm ….…
PHIẾU NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA LỚP 6
MÔN/HĐGD: NGỮ VĂN
I. THÔNG TIN VỀ SÁCH GIÁO KHOA
1. Tên bộ sách: Cánh diều
2.Nhómtácgiả:NguyễnMinhThuyết(Tổngchủbiên),ĐỗNgọcThống(Chủbiên),Lê Huy Bắc, Phạm Thị Thu Hiền, Phạm Thị Thu Hương, Nguyễn Văn Lộc, Trần Nho Thìn
3. Nhà xuất bản: Đại học sư phạm TP.Hồ Chí Minh
II. THÔNG TIN VỀ NGƯỜI NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
1. Họ và tên: Nguyễn Cao Cẩm Anh
2. Môn dạy: Ngữ văn
3. Chức vụ/Đơn vị công tác: Giáo viên Trường THCS Hà Huy Tập
4. Địa chỉ email: camanh15@gmail.com
5. Số điện thoại liên hệ: 0986974344
III. NỘI DUNG NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁTiêu chí 1: Phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương
1.Nộidungsáchgiáokhoađảmbảotínhkhoahọc,hiệnđại,thiếtthực,phủhợpvới vănhóa,lịchsử,địalí,địnhhướngpháttriểnkinhtế-xãhộicủathànhphốvàcộng đồng dân cư, góp phần xây dựng bản sắc con người Cần Thơ.
Nội dung sách giáo khoa đảm bảo tính khoa học, hiện đại, thiết thực.
2.Sáchgiáokhoacóhệthốngbàihọcgắnvớithựctiễn,tạocơhộiđểcácnhàtrường, tổchuyênmônvàgiáoviênbổsung,tíchhợp,lồngghépcácnộidunggiáodụcgắnvới địa phương, gắn với các chủ đề về bảo vệ môi trường, kĩ năng sống
Sách giáo khoa có hệ thống bài học dể học, dễ hiểu, gắn với thực tiễn
3.Hệthốngcâuhỏi,bàitậpvàyêucầuhoạtđộngđượcthểhiệnvớicácmứcđộkhác nhau,ngônngữsửdụngquenthuộc,gầngũi,phùhợpvớiđặcđiểmkinhtế,xãhộicủa địa phương, thuận lợi cho cha mẹ học sinh hướng dẫn học sinh học tập tại nhà.
Hệ thống câu hỏi, bài tập và yêu cầu hoạt động được thể hiện với các mức độ khác nhau.
4.Sáchgiáokhoaphảiđảmbảođộbền,chắc,sửdụnglâudài;hỗtrợgiáoviên,phụ huynhvàcánbộquảnlýsửdụngcácthiếtbị,tàinguyên,tranhảnhphùhợpvớidanh mụcthiếtbịdạyhọctốithiểukèmtheo;giáthànhhợplý,phùhợpvớiđiềukiệnkinhtế của cộng đồng dân cư tại địa phương.
Sách giáo khoa tranh ảnh còn chưa rõ ràng
Tiêu chí 2: Phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại cơ sở giáo dục phổ thông
Phù hợp với điều kiện đảm bảo chất lượng và kế hoạch giáo dục tại cơ sở giáo dục
5.Nộidungsáchgiáokhoađảmbảotínhkhảthi,phùhợpvớinănglựccủađộingũ giáo viên được quy định trong Chuẩn nghề nghiệp giáo viên.Nộidungsáchgiáokhoađảmbảotínhkhảthi,phùhợpvớinănglựccủađộingũgiáo viên
6.Nộidungsáchgiáokhoacóthểtriểnkhaitốtvớiđiềukiệncơsởvậtchất,thiếtbị dạy học tối thiểu và các điều kiện dạy học khác của nhà trường.
Nộidungsáchgiáokhoacóthểtriểnkhaikhátốtvớiđiềukiệncơsởvậtchất,thiếtbịdạy học tối thiểu của nhà trường
7.Nộidungsáchgiáokhoacótínhmở,tạođiềukiệnđểnhàtrườngvàgiáoviêntự chủ,linhhoạt,sángtạotrongviệcxâydựngvàthựchiệnkếhoạchgiáodụcdướisựchỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan quản lý giáo dục.
Nộidungsáchgiáokhoacótínhmở,tạođiềukiệnđểnhàtrườngvàgiáoviêntựchủ,linh hoạt.
Phùhợpvớinănglựchọctậpcủahọcsinh,tạođiềukiệnthuậnlợinhấtchohọcsinhhọc tập tích cực và hiệu quả
8.Sáchgiáokhoadễsửdụng,đượctrìnhbàykhoahọc,hấpdẫn,kênhchữchọnlọc, kênhhìnhgầngũi,trựcquan,hàihòagiữakênhchữvàkênhhình,đảmbảotínhthẩmmĩ, vănphongphùhợpvớitâmlýlứatuổi;gợimởsinhđộngcáchoạtđộng,tăngcườngtrò chơi,thiđốvui,sắmvai,họccặpđôi,thảoluậnnhóm,phânbiện,tranhluận,giảitrình bằnglýluận,kếthợpvớiminhchứng,pháthuysựtựtin,mạnhdạn,tạođượcsựhứng thú cho học sinh.
Sáchgiáokhoabiênsoạndễsửdụng,dễhọcsinhđộng,tạođượcsựhứngthúchohọc sinh.
9.Nộidungsáchgiáokhoađảmbảotínhvừasức,tínhphânhóa,cóthểđiềuchỉnh phù hợp với nhiều nhóm đối tượng học sinh tại nhà trường.
Nội dung sách giáo khoa phù hợp với nhiều nhóm đối tượng học sinh tại nhà trường.
10.Nộidungsáchgiáokhoachútrọngđếnviệcrènluyệnchohọcsinhkhảnăngtự học,tựtìmtỏikiếnthức,bồidưỡngphẩmchất,nănglực,vậndụngkiếnthứcthôngqua giảiquyếtnhiệmvụhọctậpđặtratrongmỗibàihọc;tạocơhộihọctậptíchcực,chủ động,sángtạo,rènkĩnănghợptác,pháthuytiềmnăngvàkhảnăngtưduyđộclậpcủa học sinh.
Nộidungsáchgiáokhoachútrọngđếnviệcrènluyệnchohọcsinhkhảnăngtựhọc,tự tìm tỏi kiến thức, bồi dưỡng phẩm chất, năng lực.
Tạo điều kiện cho giáo viên đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá
11.Mụcđích,yêucầu,nộidung,phươngpháp,hìnhthứctổchứcdạyhọcvàkiểmtra đánh giá nêu trong bài học liên quan và hỗ trợ cho nhau.
Mụcđích,yêucầu,nộidung,phươngpháp,hìnhthứctổchứcdạyhọcvàkiểmtrađánh giá nêu trong bài học liên quan và hỗ trợ cho nhau.
12.Cácbàihọc/chủđềtrongsáchgiáokhoađượcthiếtkế,trìnhbàyvớiđadạngcác hoạtđộng,tạođiềukiệnchogiáoviênlinhhoạtlựachọnhìnhthứctổchứcvàphương pháp dạy học tích cực.
Cácbàihọctrongsáchgiáokhoađượcthiếtkế,trìnhbàyvớiđadạngcáchoạtđộng,tạo điềukiệnchogiáoviênlinhhoạtlựachọnhìnhthứctổchứcvàphươngphápdạyhọctích cực.
13.Nộidungsáchgiáokhoacócácchủđề,nộidungchútrọngviệcthựchiệntíchhợp kiếnthứcliênmôn,giúpgiáoviêncóthểthựchiệndạyhọcgắnkếtvớithựctiễncuộc sống.
Nộidungsáchgiáokhoacócácchủđề,nộidungchútrọngviệcthựchiệntíchhợpkiến thức liên môn.
14.Nộidungsáchgiáokhoavớicácyêucầucụthể,giúpgiáoviêncóthểđánhgiá đượcmứcđộcầnđạtvềphẩmchất,nănglựccủahọcsinh,đánhgiáđượckếtquảgiáo dục đáp ứng yêu cầu cần đạt của môn học.
Nộidungsáchgiáokhoavớicácyêucầucụthể,giúpgiáoviêncóthểđánhgiáđượcmức độ cần đạt về phẩm chất, năng lực của học sinh.
15.Nộidungsáchgiáokhoatạođiềukiệnđểnhàtrường,tổchuyênmônxâydựngkế hoạchkiểmtra,đánhgiákếtquảhọctậpcủahọcsinhphùhợpvớikếhoạchgiáodục, hoạtđộnggiáodụccủanhàtrườngtheođịnhhướngpháttriểnnănglực,phẩmchất người học.
Nộidungsáchgiáokhoatạođiềukiệnđểnhàtrường,tổchuyênmônxâydựngkếhoạch kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh.
Người nhận xét, đánh giá
(Ký, ghi rõ họ tên)
Nguyễn Cao Cẩm Anh
Xem thêm bài viết khác
- [Cánh Diều] Soạn văn 6 bài: Ca dao Việt Nam trang 42
- Nêu những điểm cần chú ý về cách đọc truyện (truyền thuyết, cổ tích), thơ lục bát và kí (hồi kí, du kí)?
- Câu hỏi phần chuẩn bị bài Hồ Chí Minh và Tuyên ngôn Độc lập
- Câu hỏi giữa bài phần đọc hiểu bài Giờ Trái Đất
- Ví dụ: cá - chữn, chậu - lông; bê - non, cạn - mòn. Hãy tìm thêm một số thành ngữ được cấu tạo theo kiểu như vậy và giải thích nghĩa của chúng.
- [Cánh Diều] Soạn văn 6 bài: Thánh Gióng- tượng đài vĩnh cửu của lòng yêu nước
- [Cánh Diều] Soạn văn 6 bài: Thời thơ ấu của Hon-da trang 61
- ìm ẩn dụ trong những câu thơ dưới đây. Nêu tác dụng của các ẩn dụ đó đối với việc miêu tả sự vật và biểu cảm.
- Câu hỏi cuối bài phần đọc hiểu bài:Đồng Tháp Mười mùa nước
- Viết đoạn văn ( Khoảng 4-5 dòng) nêu cảm nghĩ của em về một văn bản thông tin đã học ( trong đoạn văn đó có sử dụng vị ngữ làm cụm từ). Xác định vị ngữ là cụm từ trong đoạn văn đó.
- Câu hỏi giữa bài phần đọc hiểu bài: Ca dao Việt Nam
- [Cánh Diều] Soạn văn 6 bài: Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về thơ lục bát trang 83