Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: Bức tranh vẽ quang cảnh ở đâu? Trên mặt đất, trước mặt các nhân vật là những gì?
3 lượt xem
A. Hoạt động cơ bản
1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
- Bức tranh vẽ quang cảnh ở đâu?
- Trên mặt đất, trước mặt các nhân vật là những gì?
- Mỗi người, mỗi con vật trong tranh đang làm gì? (Ông cụ làm gì? Con khỉ ngồi ở đâu? Cậu bé đang làm gì? Chú chó trông thế nào?)
- Bức tranh gợi cho em những suy nghĩ gì? (Về tình cảnh của những người trong tranh, nguyện vọng được học, quyền được học của trẻ em?)
Bài làm:
Quan sát bức tranh, em thấy:
- Bức tranh vẽ quang cảnh trên đường làng, hai bên là đồng cỏ rộng mênh mông.
- Trên mặt đất, trước mặt các nhân vật là những miếng gỗ được khắc các chữ cái khác nhau.
- Ông cụ dạy cậu bé học nhận mặt các chữ cái. Con khỉ ngồi trên vai ông cụ nhìn chăm chú. Cậu bé đang chuyên tâm học ghép các chữ trên những miếng gồ thành tiếng. Chú chó rướn mình lên nhìn ông chủ mình rất đáng yêu.
- Khi quan sát bức tranh, em cảm thấy đồng cảm với những nhân vật trong tranh, đặc biệt là cậu bé. Dù khó khăn nhưng cậu vẫn mong muốn được học, được biết nhiều điều trong cuộc sống.
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 29C: Ai chăm, ai lười?
- Tìm chủ ngữ, vị ngữ của mỗi vế câu ghép trong mấu chuyện “Chủ ngữ ở đâu?
- Những người trong tranh là ai? Họ đang làm gì?
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với từ ngữ ở cột A (Trang 11)
- Đọc mẩu chuyện sau và trả lời câu hỏi: Có thể đặt dấu chấm hay dấu phẩy vào những chỗ nào ở hai bức thư trong mẩu chuyện sau?
- Hỏi người thân về quyền trẻ em
- Em hiểu nghĩa của từ trẻ em như thế nào? Chọn ý trả lời dứng nhất:
- Bức tranh vẽ cảnh gì? Em hiểu cửa sông nghĩa là gì?
- Lập dàn ý miêu tả một trong các cảnh sau: Một ngày mới bắt đầu ở quê em,..
- Dựa theo lời kể của thầy cô và các tranh vẽ dưới đây, tiếp nối nhau kể từng đoạn câu chuyện ông Nguyễn Khoa Đăng?
- Kể cho người thân nghe một kỉ niệm của em về nhà giáo/ thầy giáo cũ?
- Đặt một câu ghép có cặp từ nối các vế câu như trên và viết vào vở