Viết vào ô trống trong bảng các từ ngừ chỉ việc làm, cơ quan, tổ chức và những người có thể giúp em tự bảo vệ khi cha mẹ em không có ở bên.
3. Đọc thầm bản hướng dẫn sau: (sgk trang 63, 64)
4. Dựa vào bảng hướng dẫn ở hoạt động 3, cùng làm bài tập trên phiếu học tập
Viết vào ô trống trong bảng các từ ngừ chỉ việc làm, cơ quan, tổ chức và những người có thể giúp em tự bảo vệ khi cha mẹ em không có ở bên.
| 1. Từ ngữ chỉ việc làm | M. Kêu lớn để người xung quanh biết |
| 2. Từ ngữ chỉ cơ quan, tổ chức | M. Đồn công an |
| 3. Từ ngữ chỉ người có thể giúp em bảo vệ khi không có cha mẹ ở bên | M. Ông bà..... |
Bài làm:
| 1. Từ ngữ chỉ việc làm | Kêu lớn cho người xung quanh biết Chạy nhanh đến nhà hàng xóm, bạn bè, cửa hàng... Đi theo nhóm, tránh chỗ tối, chỗ vắng vẻ... Không mang đồ trang sức hoặc vật đắt tiền Khóa cửa không cho người lạ vào nhà |
| 2. Từ ngữ chỉ cơ quan, tổ chức | Đồn công an, Công an phòng cháy chữa cháy, bệnh viện |
| 3. Từ ngữ chỉ người có thể giúp em bảo vệ khi không có cha mẹ ở bên | Ông bà, chú bác, người thân, người xung quanh. |
Xem thêm bài viết khác
- Sau chuyện Mơ cứu em Hoan, những người thân của Mơ có thay dổi quan niệm về “con gái’’ không? Những chi tiết nào cho thấy điều đó? Đọc câu chuyện này, em có suy nghĩ gì?
- Giải bài 32B: Ước mơ của em
- Kể cho người thân nghe câu chuyện "Chiếc đồng hồ". Chia sẻ với người thân điều em học được từ câu chuyện
- Viết vào vở cho đúng tên các danh hiệu, huân chương được in nghiêng dưới đây:
- Cùng chơi: "giải ô chữ"
- Sứ thần Giang Văn Minh làm cách nào để vua nhà Minh bãi bỏ lễ "góp giỗ Liễu Thăng"? Cuộc đối đáp giữa ông Giang Văn Minh với đại thần nhà Minh đã diễn ra như thế nào?
- Khi có người muốn xin chức câu đương, Trần Thủ Độ đã làm gì? Vì sao ông Trần Thủ Độ lại thưởng vàng, lụa cho người quân hiệu?
- Giải bài 19B: Người công dân số Một (Tiếp)
- Chép vào vở tên các cơ quan, tổ “Công ước về quyền trẻ em”
- Dựa vào những hình ảnh trong hài thơ (bầu trời, bãi biển, mặt trời, tia nắng, bãi cát, người cha, con trai...), hãy miêu tả cảnh hai cha con dạo chơi trên bãi biển.
- Nói với người thân về cảnh đẹp mà em thích
- Quan sát các bức tranh và đọc lời gợi ý dưới tranh, cùng đoán xem đó là bài thơ hoặc câu chuyện nào em đã học