Sự chia sẻ, trực tiếp vào cuộc của các quốc gia nhằm cứu giúp những nạn nhân động đất và sóng thần ở Nhật Bản đã thể hiện điều gì?
51 lượt xem
2. Tìm hiểu biểu hiện của tình hữu nghị giữa các dân tộc
a. Tìm hiểu truyện
- Sự chia sẻ, trực tiếp vào cuộc của các quốc gia nhằm cứu giúp những nạn nhân động đất và sóng thần ở Nhật Bản đã thể hiện điều gì?
- Nêu ý nghĩa của những nghĩa cử cao đẹp đó.
Bài làm:
Sự chia sẻ, trực tiếp vào cuộc của các quốc gia nhằm cứu giúp những nạn nhân động đất và sóng thần ở Nhật Bản đã thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ của nhân dân thế giới đối với Nhật Bản lúc đất nước này gặp khó khăn.
Ý nghĩa của những nghĩa cử cao đẹp đó là:
- Thể hiện sự đồng cảm, yêu thương nhau
- Thể hiện sự đồng cảm, biết chia sẻ
- Thể hiện lòng tương thân tương ái và tấm lòng nhân hậu...
Xem thêm bài viết khác
- Nếu em là Mai, em sẽ làm gì trong tình huống trên?
- Theo em, hành vi nào dưới đây thể hiện sự tự giác, sáng tạo, năng động, năng suất, chất lượng, hiệu quả. Hãy viết từ (có thể nhiều hơn một từ) vào ô bên cạnh và giải thích vì sao chọn (các) từ đó?
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 10: Bộ máy nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
- Cách tổ chức chăm sóc cây và hoa của nhóm bạn Dung thể hiện điều gì? Theo em, với cách tổ chức làm việc như vậy, kết quả thực hiện nhiệm vụ của nhóm bạn Dung sẽ như thế nào?
- Vì sao anh tiều phu lại không nhận rìu vàng và rìu bạc? Việc anh của anh thể hiện phẩm chất gì?
- Em cảm nhận gì sau hoạt động này? Em thích nhất thông điệp của nhóm nào? Vì sao?
- Xác định những việc học sinh cần làm để rèn luyện tính liêm khiết
- Bộ máy nhà nước được chia làm mấy cấp? Cấp trung ương gồm những cơ quan nào? Cấp huyện( quận, thị xã) gồm có những cơ quan nào? Cấp xã (phường, thị trấn) gồm những cơ quan nào?
- Em suy nghĩ và hành động thế nào khi nhiều quan điểm/ sở thích của em không giống quan điểm/ sở thích với bạn thân của em?
- Hãy chỉ ra những biện pháp rèn luyện để có được sự tự giác, năng động, sáng tạo và hiệu quả trong học tập mà em cho là khả thi
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 6: Tuân thủ kỉ luật
- Sự dung hòa giữa các tôn giáo lớn ở Việt Nam được thể hiện như thế nào? Nhà nước có trách nhiệm gì đối với việc thực hiện quyền tự do tín ngưỡng, cô giáo của công dân?