Suy ngẫm về những việc làm học sinh lớp 6 nên làm để phù hợp với môi trường học tập mới. Thảo luận để xác định những việc nên làm
Hoạt động 2: Xác định những việc làm để phù hợp với môi trường học tập mới
• Suy ngẫm về những việc làm học sinh lớp 6 nên làm để phù hợp với môi trường học tập mới.
• Thảo luận để xác định những việc nên làm
Gợi ý:
• Chủ động làm quen với bạn bè mới
• Hỏi thầy cô, các anh chị lớp trên về phương pháp học lớp mới
• Lập thời gian biểu phù hợp với môi trường học tập mới
Bài làm:
• Suy ngẫm về những việc làm học sinh lớp 6 nên làm để phù hợp với môi trường học tập mới: đó là những việc làm thiết thực, giúp các em dễ dàng hòa đồng với môi trường học tập mới, làm quen với thầy cô với bạn bè mới, giúp các em mạnh dạn hơn trong cuộc sống…
• Thảo luận để xác định những việc nên làm
- Chủ động làm quen với bạn bè mới
- Hỏi thầy cô, các anh chị lớp trên về phương pháp học lớp mới
- Lập thời gian biểu phù hợp với môi trường học tập mới
- Rèn luyện đạo đức tốt trong học tập
Xem thêm bài viết khác
- Ngoài những nghề đó, em còn biết những nghề nào khác? Nêu lợi ích, giá trị của một nghề cụ thể mà em biết?
- Tham gia trình diễn trang phục kết hợp với các kiểu tóc, tư thế đi, đứng thể hiện sự phù hợp, khi:
- Nêu những vướng mắc mà lứa tuổi các em thường gặp phải trong mối quan hệ bạn bè? Thảo luận xác định những vẫn đề nảy sinh trong quan hệ bạn bè
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 6 - Đức tính đặc trưng của em
- Những đối tượng trong cộng đồng cần giúp đỡ. Ý nghĩa của hoat động thiện nguyện
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 29 - Thế giới nghề nghiệp quanh ta
- Phân tích trường hợp dưới đây để làm rõ giá trị của bố mẹ Hiền? Thế nào là giá trị của con người?
- Thảo luận để lập kế hoạch thiện nguyện theo mẫu gợi ý sau:
- Trực tiếp tham gia thực hiện một số công việc của nghề truyền thống? Đảm bảo an toàn khi lao động ở làng nghề
- Chia sẻ nhận thức và cảm xúc của em sau cuộc thi?
- Em hãy nhớ lại những đặc điểm của bản thân đã xác định được qua chủ đề “Khám phá bản thân”
- Quan sát hình ảnh, thảo luận xây dựng tiểu phẩm về hành vi có văn hóa nơi công cộng. Thể hiện tiểu phẩm theo kịch bản đã xây dựng