Tìm các danh từ trong mỗi câu dưới đây rồi điền vào bảng phân loại
b. Tìm các danh từ trong mỗi câu dưới đây rồi điền vào bảng phân loại:
- Vua/ nhớ/ công ơn/ tráng sĩ/, phong/ là/ Phù Đổng Thiên Vương/ và/ lập/ đền thờ/ ngay/ ở/ làng/ Gióng, nay/ thuộc xã/ Phù Đổng/ huyện/ Gia Lâm/, Hà Nội/
- Ngày xưa/, ở/ miền/ đất/ Lạc Việt/, cứ/ như/ bây giờ/ là/ Bắc Bộ/ nước/ ta/, có/ một/ vị/ thần/ thuộc/ nòi/ rồng/, con/ trai/ thần/ Long Nữ/, tên/ là/ Lạc Long Quân/
Danh từ chung | |
Danh từ riêng |
Bài làm:
Danh từ chung | vua, nhớ, công ơn, tráng sĩ, phong, là, và, lập, đền, thờ, ngay, ở, làng, nay, thuộc, xã, huyện, ngày xưa, ở, miền, đất, cứ, như, bây giờ, là, nước, ta, có, một, vị, thần, thuộc, nòi, rồng, con, trai, thần, tên, là |
Danh từ riêng | Phù Đổng Thiên Vương, Giongs, Phù Đổng, Gia Lâm, Hà Nội, Bắc Bộ, Long Nữ, Lạc Long Quân. |
Xem thêm bài viết khác
- Viết 5-7 dòng tổng kết phần Tìm hiểu văn bản Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng theo những gợi ý sau:
- Kể lại các sự việc theo dàn ý đã lập
- Tìm thêm một số truyện cổ tích thần kì về nhân vật dũng sĩ cứu nguười bị hại. Kết thúc các câu truyện đó có điểm chung gì
- Điền từ ngữ thích hợp vào chỗ trống để nắm vững đặc điểm (về ý nghĩa và vị trí) của số từ
- Xác định số từ và lượng từ trong từng đoạn trích sau đây
- Tìm 10-15 động từ, cụm động từ thường gặp trong giao tiếp.
- Nối các đặc điểm nghệ thuật ở cột bên phải với các thể loại phù hợp ở cột bên trái.
- Những từ in đậm trong câu sau bổ sung ý nghĩa cho các từ nào? Thử lược cá từ in đậm đó rồi rút ra nhận xét về vai trò của chúng
- Gạch dưới các kết hợp từ đúng:
- Đọc lại bài văn kể chuyện em vừa hoàn thành và cho biết: Em kể chuyện theo thứ tự nào? Vì sao em lại kể chuyện theo thứ tự đó?
- Để thể hiện trí thông minh của em bé, tác giả dân gian đã dùng hình thức nghệ thuật nào trong các hình thức dưới đây?
- Theo dõi phần 1 của văn bản để hoàn thành bảng. Theo dõi phần 2 của văn bản (từ "Một lần, có người đến gõ cửa" đến "xứng với lòng ta mong mỏi") tra lời các câu hỏi sau