Sắp xếp lại các sự việc dưới đây trong truyện Sơn Tinh, Thủy Tinh và cho biết vì sao không thế thay đổi thứ tự việc đó
A. Hoạt động khởi động
Sắp xếp lại các sự việc dưới đây trong truyện Sơn Tinh, Thủy Tinh và cho biết vì sao không thế thay đổi thứ tự việc đó
(1) Vua Hùng kén rể
(2) Sơn Tinh và Thủy Tinh đến cầu hôn
(3) Sơn Tinh đến trước rước được Mị Châu về núi.
(4) Thủy Tinh đến sau không lấy được Mị Châu vô cùng tức giận, dâng nước đánh Sơn Tinh.
(5) Cuối cùng, Thủy Tinh thua phải rút quân về.
(6) Hàng năm Thủy Tinh đều dâng nước đánh Sơn Tinh nhưng năm nào cũng thua.
Bài làm:
- Sắp xếp theo thứ tự là 1-2-3-4-5
- Không thể thay đổi thứ tự các việc sắp xếp đó bởi các sự việc đã được sắp xếp theo một thứ tự hợp lí, sắp xếp theo đúng trình tự diễn ra sự việc nếu thay đổi nội dung sẽ lộn xộn, người đọc không hiểu gì
Xem thêm bài viết khác
- Kể lại chuyện em bé thông minh theo gợi ý sau:
- Tìm thêm một số truyện cổ tích thần kì về nhân vật dũng sĩ cứu nguười bị hại. Kết thúc các câu truyện đó có điểm chung gì
- Những chi tiết nào trong truyện cho thấy cách ứng xử thông minh của em bé?
- Sau đây là những lưu ý về tác dụng của trật từ từ trong câu. Hãy khoanh tròn vào đúng (Đ) hoặc sai (S) với từng nhận xét.
- Dựa vào định nghĩa dưới đây, em hãy nêu những đặc điểm tiêu biểu của truyền thuyết.
- Nghề y là một nghề đặc biệt cao quý. Theo em người làm nghề y cần có những phẩm chất gì?
- Kể tên một số văn bản tự sự mà em đã học hoặc đã đọc. Chọn một trong số các văn bản tự sự vừa kể tên và cho biết: câu chuyện kể về ai? ...
- Chọn từ thích hợp trong các từ sau: thông minh, thông thái, thông thạo để điền vào các chỗ trống dưới đây.
- Điền động từ còn thiếu để hoàn thiện những câu tục ngữ và thành ngữ sau:
- Viết vào chỗ trống trong bảng dưới đây những kiến thức thật ngắn gọn và nội dung nghệ thuật của các truyện dân gian đã học
- Soạn văn 6 VNEN bài 10: Ếch ngồi đáy giếng
- Đọc các văn bản sau và trả lời câu hỏi: