Nhiệm vụ: Vận dụng một trong hai cách giải nghĩa từ vừa học để giải thích ý nghĩa các từ dưới đây, sau đó sắp xếp theo thứ tự ABC:
C. Hoạt động luyện tập.
1.Thi kể diễn cảm truyện Sơn Tinh, Thủy Tinh tại lớp.
2. Em làm từ điển.
Nhiệm vụ: Vận dụng một trong hai cách giải nghĩa từ vừa học để giải thích ý nghĩa các từ dưới đây, sau đó sắp xếp theo thứ tự ABC:
- Tài năng:.......................................
- Nổi giận: .......................................
- Xứng đáng:.......................................
- Băn khoăn:.......................................
Bài làm:
- Băn khoăn: không yên lòng vì đang có những điều bắt buộc phải nghĩ ngợi, cân nhắc
- Nổi giận: nổi nóng, nổi xung
- Tài năng: Năng lực, xuất sắc hơn người.
- Xứng đáng : có đủ tư cách, năng lực, phẩm chất,.. được hưởng.
Xem thêm bài viết khác
- Nhận xét về cách sắp xếp trật tự từ trong các bộ phận câu in đậm dưới đây:
- Sự việc trong văn bản tự sự cần có 6 yếu tố:1) Chủ thể (Ai làm việc này?);2) Thời gian(Bao giờ); 3) Địa điểm(Ở đâu?);4) Nguyên nhân; 5)Diễn biến 6) Kết quả. Hãy tìm 6 yếu tố đó trong một sự việc của Sơn Tinhh, Thủy Tinh
- Điền từ ngữ thích hợp vào chỗ trống để nắm vững đặc điểm (về ý nghĩa và vị trí) của số từ
- Viết đoạn văn giới thiệu về một nhân vật hoặc một sự việc trong các truyện Thánh Gióng; Sơn Tinh, Thủy Tinh, trong đó có sử dụng ít nhất 1 từ được dùng với nghĩa chuyển
- Trao đổi để lập dàn ý cho một trong các đề sau
- Đọc lại bài văn kể chuyện em vừa hoàn thành và cho biết: Em kể chuyện theo thứ tự nào? Vì sao em lại kể chuyện theo thứ tự đó?
- Soạn văn 6 VNEN bài 2: Tìm hiểu chung về văn tự sự
- Tác dụng của những câu trả lời ấy đối với câu chuyện là gì? Chọn ô phù hợp
- Kể tên các nhân vật trong truyện Sơn Tinh, Thủy Tinh, hãy cho biết: Nhân vật chính là ai? Nhân vật phụ là ai?
- Do đâu ếch bị con trâu đi qua dẫm bẹt
- Nối các nội dung ở cột bên phải với các thể loại phù hợp với cột bên trái:
- Ai là nhân vật thông minh được kể trong câu chuyện?