Xác định từ dùng không đúng trong những câu sau và sửa lại:
b, Xác định từ dùng không đúng trong những câu sau và sửa lại:
Câu văn | Từ mắc lỗi | Sửa |
(1) Ngày mai chúng em sẽ đi thăm quan Viện bảo tàng của tỉnh. | ||
(2) Thái độ bàng quang của học sinh đối với hiện tượng quay cóp bài đã thành phổ biến. | ||
(3) Tôi nghe phong phanh bạn sắp chuyển đi Hà Nội học. | ||
(4) Tiếng Việt có khả năng diễn tả linh động mọi trạng thái, tình cảm của con người. | ||
(5)Vùng này còn khá nhiều thủ tục như: ma chay, cưới xin đều cỗ bàn linh đình, ốm không đi bệnh viện mà ở nhà cúng bái,... |
Bài làm:
Câu văn | Từ mắc lỗi | Sửa |
(1) Ngày mai chúng em sẽ đi thăm quan Viện bảo tàng của tỉnh. | Thăm quan | Tham quan |
(2) Thái độ bàng quang của học sinh đối với hiện tượng quay cóp bài đã thành phổ biến. | Bàng quan | Bàn quan |
(3) Tôi nghe phong phanh bạn sắp chuyển đi Hà Nội học. | phong phanh | phong thanh |
(4) Tiếng Việt có khả năng diễn tả linh động mọi trạng thái, tình cảm của con người. | linh động | sinh động |
(5)Vùng này còn khá nhiều thủ tục như: ma chay, cưới xin đều cỗ bàn linh đình, ốm không đi bệnh viện mà ở nhà cúng bái,... | thủ tục | hủ tục |
Xem thêm bài viết khác
- Soạn văn 6 VNEN bài 9: Thứ tự trong văn tự sự
- Qua câu chuyện này, tác giả muốn nói lên điều gì nhất?
- Dựa vào đặc trưng cơ bản của truyền thuyết (bài 1), hãy giải thích vì sao truyện Sơn Tinh Thủy Tinh được gọi là truyền thuyết
- Tự sưu tầm một truyện dân gian của địa phương (nếu không sưu tầm được, có thể lấy một truyện trong kho tàng dân gian Việt Nam).
- Soạn văn 6 VNEN bài 15: Thầy thuốc giỏi cốt ở tấm lòng
- Chọn một ý trong phần thân bài, viết thành một đoạn văn tự sự, trong đó có sử dụng ít nhất 3 cụm danh từ, gạch chân 3 cụm danh từ ấy
- Tìm và kể lại một câu chuyện khác về một em bé thông minh.
- Viết một bài văn kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em với một người thân trong gia đình. Gạch dưới những cụm dnah từ được sử dụng trong bài
- Dựa vào phần Chú thích trong bài đọc Sơn Tinh, Thủy Tinh, điền vào cột nội dung tương ứng với hình thức của các từ từ theo bảng:
- Nhiệm vụ: Vận dụng một trong hai cách giải nghĩa từ vừa học để giải thích ý nghĩa các từ dưới đây, sau đó sắp xếp theo thứ tự ABC:
- Xác đinh các động từ trong những câu sau:
- Đọc các câu sau, chú ý những từ in đậm và thực hiện yêu cầu ở dưới