Cho các tình huống giao tiếp dưới đây, hãy lựa chọn kiểu văn bản và phương thức biểu cảm phù hợp:
c. Cho các tình huống giao tiếp dưới đây, hãy lựa chọn kiểu văn bản và phương thức biểu cảm phù hợp:
(1) Hai đội bóng đá muốn xin phép sử dụng sân vận động của thành phố.
(2) Tường thuật diễn biến trận đấu bóng đá.
(3) Tả lại những pha bóng đẹp trong trận đấu.
(4) giới thiệu quá trình thành lập và thành tích thi đấu của hai đội
(5) Bày tỏ sự yêu thích môn bóng đá.
(6) Bác bỏ ý kiến cho rằng bóng đá là môn thể thao tốn kém, gây ảnh hưởng không tốt tới việc học tập và công tác của nhiều người.
Bài làm:
Kiểu văn bản | Phương thức |
(1) Hai đội bóng đá muốn xin phép sử dụng sân vận động của thành phố. | Hành chính- Công vụ |
(2) Tường thuật diễn biến trận đấu bóng đá. | Tự sự |
(3) Tả lại những pha bóng đẹp trong trận đấu. | Miêu tả |
(4) Giới thiệu quá trình thành lập và thành tích thi đấu của hai đội | Thuyết minh |
(5) Bày tỏ sự yêu thích môn bóng đá. | Biểu cảm |
(6) Bác bỏ ý kiến cho rằng bóng đá là môn thể thao tốn kém, gây ảnh hưởng không tốt tới việc học tập và công tác của nhiều người. | Nghị luận |
Xem thêm bài viết khác
- Đọc các câu sau, chú ý những từ in đậm và thực hiện yêu cầu ở dưới
- Dựa vào dàn ý em vừa hoàn thành, hãy viết lấy một bài văn kể chuyện hoàn chỉnh
- Đọc kĩ các đoạn văn còn lại và cùng nhau nêu suy nghĩa về ý nghĩa của các chi tiết sau:
- Chọn tiếng/từ thích hợp có vần uôn hoặc uôt điền vào chỗ trống:
- Hãy kể lại cho các bạn trong nhóm/lớp cùng nghe một câu chuyện đời thường mà em thấy có nhiều ý nghĩa.
- Người kể chuyện trong đoạn văn nào có thể kể tự do mọi chuyện xảy ra với nhân vật?
- Hoàn thành sơ đồ sau để xác định bố cục của truyện.
- Tìm hiểu một trò chơi dân gian tại địa phương em
- Hãy so sánh một số động từ tiếng Việt và động từ tiếng anh( hoặc một ngôn ngữ khác)
- Nêu ý nghĩa của truyện Thạch Sanh theo gợi ý sau:
- Xác định số từ và lượng từ trong từng đoạn trích sau đây
- Soạn văn 6 VNEN bài 10: Ếch ngồi đáy giếng