Tìm hiểu sự đa dạng sinh vật ở địa phương em và làm báo cáo thuyết trình
311 lượt xem
3/ Tìm hiểu sự đa dạng sinh vật ở địa phương em và làm báo cáo thuyết trình
Bài làm:
TT | Tên động vật | Nơi quan sát được | Môi trường sống | Nhóm thực vật/động vật | Vai trò | Ghi chú |
1 | Cá rô phi | Ao | Dưới nước | Động vật có xương sống | Thực phẩm | |
2 | Vịt | Vật nuôi | Trên cạn | Động vật có xương sống | Thực phẩm | |
3 | Ếch | Ruộng | Cả dưới nước, cả trên cạn | Động vật có xương sống | Thực phẩm, chữa bệnh | |
4 | Giun | Vườn | Trên cạn | Động vật không có xương sống | Cải tạo độ tơi xốp cho đất | |
5 | Ngao | Đầm nuôi | Dưới nước | Động vật không có xương sống | Thực phẩm | |
6 | Cây hoa xuyến chi | Ven đường | Trên cạn | Thực vật có mạch dẫn, có hoa, có hạt | Thuốc | |
7 | Cây rêu | Ao, hồ | Trên cạn | Thực vật không có mạch dẫn | ||
8 | Cây khế | Vườn nhà | Trên cạn | Thực vật có mạch dẫn, có hoa, có hạt | Thực phẩm, bóng mát |
Xem thêm bài viết khác
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 13: Từ tế bào đến cơ thể
- [Cánh diều] Khoa học tự nhiên 6 bài 1: Giới thiệu về khoa học tự nhiên và các phép đo
- BT 3 sgk trang 29: Ước lượng thời gian cần thiết để em đọc hết trích đoạn bài thơ "Hành trình của bầy ong"
- Những người làm muối (từ nước biển sạch) có thể sử dụng những cách làm nước bay hơi nào để thu muối ăn?
- Nêu các đặc điểm để nhận biết nấm.
- Hoả hoạn (cháy) thường gây tác hại nghiêm trọng tới tính mạng và tài sản của con người. Theo em, phải có những biện pháp nào để phòng cháy trong gia đình?
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 35: Hệ mặt trời và ngân hà
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài: Bài tập (Chủ đề 11)
- Kể tên một số lương thực - thực phẩm tươi sống hoặc đã qua chế biến.
- Bài tập (Chủ đề 1 và 2)
- Bài tập 2: Bài thực hành phân chia các nhóm thực vật
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 24: Đa dạng sinh học