Trình bày đối tượng, nội dung và ý nghĩa thực tiễn của Di truyền học.
43 lượt xem
Câu 1: Trình bày đối tượng, nội dung và ý nghĩa thực tiễn của Di truyền học.
Bài làm:
Câu 1:
- Đối tượng của Di truyền học là: các hiện tượng di truyền và biến dị.
- Nội dung nghiên cứu: cơ sở vật chất, cơ chế, tính quy luật của hiện tượng di truyền và biến dị.
- Ý nghĩa: Có vai trò quan trọng về lý thuyết và thực tiễn cho khoa học chọn giống và Y học, đặc biệt là trogn Công nghệ sinh học hiện đại.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy cho biết nguyên nhân của việc ngộ độc thuốc bảo vệ thực vật sau khi ăn rau và quả.
- Tại sao phải sử dụng tiết kiệm và hợp lí nguồn tài nguyên thiên nhiên?
- Trong chọn giống cây trồng, người ta đã dùng những phương pháp gì để tạo ưu thế lai? Phương pháp nào được dùng phổ biến nhất, tại sao?
- Tại sao trong cấu trúc dân số, ti lệ nam : nữ xấp xỉ 1 : 1?
- Biến dị tổ hợp là gì? Nó được xuất hiện trong hình thức sinh sản nào?
- Vì sao nghiên cứu di truyền người phải có những phương pháp thích hợp? Nêu những điểm cơ bản của các phương pháp nghiên cứu đó?
- Loại ARN nào sau đây có chức năng truyền đạt thông tin di truyền?
- Các sinh vật cùng loài hỗ trợ và cạnh tranh lẫn nhau trong những điều kiện?
- Giải sinh học 9 bài 62: Thực hành Vận dụng luật bảo vệ môi trường vào việc bảo vệ môi trường ở địa phương
- Sử dụng hợp lí nguồn tài nguyên rừng có ảnh hưởng như thể nào tới các tài nguyên khác như tài nguyên đất và nước?
- Menđen đã giải thích kết quả thí nghiệm trên đậu Hà Lan như thế nào?
- Biến dị tổ hợp xuất hiện phong phú ờ những loài sinh sản hữu tính được giải thích trên cơ sở tế bào học nào?