Trong chương trình, nếu thay biểu thức: "a = 0" bằng biểu thức "not a = 0" thì ta cần...
28 lượt xem
2. Thực hành 1
Chương trình ở hình bên giải phương trình ax + b = 0.
a, Hãy tạo và thực hiện chương trình.
b, Trong chương trình, nếu thay biểu thức: "a = 0" bằng biểu thức "not a = 0" thì ta cần điều chỉnh lại chương trình như thế nào để vẫn giải đúng phương trình ax + b = 0.
Bài làm:
b, Chương trình sau khi điều chỉnh là:
Xem thêm bài viết khác
- Hãy viết chương trình sử dụng lệnh lặp WHILE - DO để tính tổng các số tự nhiên từ 1 đến 10
- Em hãy thực hiện một trong hai sửa đổi sau: Thay lệnh write bằng writeln...
- Theo quy ước đặt tên của ngôn ngữ lập trình pascal, em hãy chỉ ra tên nào không hợp lệ
- Hãy nối các tọa độ sau đúng với các điểm đã ghi ở hình trên
- Chương trình Scracth dưới đây có điều khiển được nhân vật đưa ta chu vi và diện tích của hình tròn...
- Chương trình sau điều khiển nhân vật chuyển động theo đường đi ở hình bên phải. Biết rằng, trước khi chạy trương trình...
- Giải vnen tin 8 bài 6: Mô phỏng chuyển động thực tế
- Giải vnen tin 8 bài: Bài thực hành số 3
- Hãy điền vào chỗ trống sao cho kết quả nhận được là đoạn chương trình Pascal...
- Các em hãy thảo luận và cho biết: Quả bóng sẽ chuyển động như thế nào nếu ta bỏ hoạt động dòng thứ 2 trong kịch bản
- Chương trình ở hình bên thực hiện nhiệm vụ gì? Hãy chỉ ra từng loại biểu thức trong chương trình.
- Hãy cho biết chương trình trên nhằm mục đích gì? Tìm chỗ chưa đúng trong chương trình...