Từ các kết quả trên em có nhận xét gì về tác dụng của các vật (thước nhựa, thanh thủy tinh, mảnh nilong) sau khi bị cọ xát lên các vụn giấy, nilong, xốp? Liệu điều gì đã xảy ra với các vật sau khi bị cọ xát
56 lượt xem
B. Hoạt động hình thành kiến thức
I. Sự nhiễm điện do cọ xát.
1. Thí nghiệm (SGK KHTN 7 trang)
Thảo luận nhóm và trả lời câu hỏi:
Từ các kết quả trên em có nhận xét gì về tác dụng của các vật (thước nhựa, thanh thủy tinh, mảnh nilong) sau khi bị cọ xát lên các vụn giấy, nilong, xốp?
Liệu điều gì đã xảy ra với các vật (thước nhựa, thanh thủy tinh, mảnh nilong) sau khi bị cọ xát?
Bài làm:
Sau khi bị cọ xát, các vật (thước nhựa, thanh thủy tinh, mảnh nilong) sẽ hút các vụn giấy, mảnh nilong, xốp.
Sau khi bị cọ xát các vật (thước nhựa, thanh thủy tinh, mảnh nilong) bị nhiễm điện, và xuất hiện lực hút.
Xem thêm bài viết khác
- Người ta thường sử dụng phản xạ của siêu âm để xác định độ sâu của biển. Giả sử tàu phát ra siêu âm và thu được âm phản xạ của nó từ đáy biển sau 1 giây. Tính gần đúng độ sâu của đáy biển, biết tốc độ truyền siêu âm trong nước là 1500 m/s.
- Học sinh viết bài sưu tầm (khoảng 200 từ) các thông tin về hoạt động hô hấp có liên quan đến vệ sinh hô hấp của người từ các nguồn khác nhau.
- Tìm hiểu ức chế phản xạ có điều kiện
- Tại sao gà ăn sỏi?
- 1. Cách thành lập 1 phản xạ có điều kiện: Muốn thành lập một phản xạ có điều kiện, ta cần thực hiện lần lượt 3 bước sau:
- Tiến hành các thí nghiệm như sau: Đặt vào 2 đĩa cân đang ở trạng thái cân bằng các bình khí Oxi và khí Cacbonic như hình 6.1
- Hãy thiết kế một mạch điện cầu thang sao cho nó có thể tắt và bật đèn khi đứng ở chân cầu thang cũng như khi đã lên đỉnh cầu thang
- 5. Hệ thần kinh sinh dưỡng là gì?
- Đặt thanh nhựa sau khi đã được cọ xát bằng mảnh vải khô lên trục quay. Đưa mảnh vải này lại gần đầu thanh nhựa thì chúng hút hay đẩy nhau ?
- 2. Phân biệt tuyến nội tiết với tuyến ngoại tiết
- 1. Hãy thực hiện các hoạt động sau:
- Trong các quá trình sau đây quá trình nào xảy ra hiện tượng vật lí, hiện tượng hóa học? Giải thích