Hãy điền các nội dung tương ứng vào các ô ở cột mục đích dùng dụng cụ. Theo hiểu biết của em thì hoạt động của từng dụng cụ điện này dựa trên tác dụng gì của dòng điện?
A. Hoạt động khởi động
Hãy điền các nội dung tương ứng vào các ô ở cột mục đích dùng dụng cụ theo mẫu như ở dòng đầu của bảng 21.1. Theo hiểu biết của em thì hoạt động của từng dụng cụ điện này dựa trên tác dụng gì của dòng điện? Hãy ghi câu trả lời vào cột cuối cùng của bảng 21.1
| Tên dụng cụ điện được dùng | Mục đích dùng dụng cụ | Hoạt động của dụng cụ điện này dựa trên tác dụng sau đây của dòng điện |
| Bóng đèn tròn | Thắp sáng | |
| Nồi cơm điện | ||
| Bếp điện có dây mayso | ||
| Chuông điện | ||
| Thiết bị mạ đồng cho các vật |
Bài làm:
| Tên dụng cụ điện được dùng | Mục đích dùng dụng cụ | Hoạt động của dụng cụ điện này dựa trên tác dụng sau đây của dòng điện |
| Bóng đèn tròn | Thắp sáng | Tác dụng nhiệt |
| Nồi cơm điện | Nấu cơm | Tác dụng nhiệt |
| Bếp điện có dây mayso | Nấu thức ăn | Tác dụng nhiệt |
| Chuông điện | Báo hiệu | Tác dụng từ |
| Thiết bị mạ đồng cho các vật | Mạ đồng cho vật | Tác dụng hóa học |
Xem thêm bài viết khác
- Để tiết kiệm và nâng cao chất lượng sơn, người ta có thể dùng kĩ thuật phun sơn tĩnh điện. Hãy tìm hiểu, người ta đã ứng dụng sự nhiễm điện trong kĩ thuật này như thế nào.
- 1. Thảo luận và nêu vai trò của sinh sản đối với sinh sản và đối với con người.
- Tính tích x x a và y x b, ghi kết quả theo bảng sau:
- Khoa học tự nhiên 7 bài 28 Thần kinh, giác quan và sự thích nghi của cơ thể
- Sự thải nước tiểu diễn ra như thế nào? Khoa học tự nhiên 7 Bài 26: Bài tiết và cân bằng nội môi
- 1. Các nhóm thi tìm hiểu về bệnh còi xương, bệnh suy dinh dưỡng, bệnh béo phì ở trẻ em Việt Nam (Gợi ý: nêu khái niệm, nguyên nhân, cách chữa bệnh, …)
- Giải thích tại sao em nhìn thấy được các đồ vật quan sát được trong lớp học có màu như thế. Nếu đóng kín cửa lớp học, tắt hết đèn chiếu sáng thì em có nhìn thấy các đồ vật có màu như trước không ?
- Hãy tìm hiểu qua sách, tài liệu, internet... và viết một đoạn văn (khoảng 100 từ) về nước (H2O), vai trò của nước trong đời sống và vấn đề bảo vệ nguồn nước chống ô nhiễm.
- 3. Em hãy cho biết nguyên nhân gây ra các căn bệnh/hội chứng trong hình 12.22 - 12.24 là gì? (điền kết quả vào bẳng 12.5)
- 1. Sử dụng dụng cụ đo hàm lượng chất khí oxi và cacbonic tiến hành thí nghiệm về sự hô hấp của người (những nơi không có bộ thí nghiệm này có thể thay bằng thí nghiệm thở qua ống hút vào bình đựng nước vôi trong sẽ thấy nước vôi vẩn đục).
- e, Trả lời các câu hỏi sau vào vở:
- 1. Cách thành lập 1 phản xạ có điều kiện: Muốn thành lập một phản xạ có điều kiện, ta cần thực hiện lần lượt 3 bước sau: