1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu vào mức độ phù hợp với em.
7 lượt xem
Nhiệm vụ 6: Tự đánh giá
1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề.
2. Đánh dấu vào mức độ phù hợp với em.
TT | Nội dung | Rất đúng | Phân vân | Không đúng |
1 | Em xác định được các khoản cho ưu tiên khi số tiền của mình hạn chế | |||
2 | Em chỉ ra được lí do để xác định các khoản chi ưu tiên | |||
3 | Em phân biệt được cái mình muốn và cái mình cần | |||
4 | Em xác định được các khoản chi ưu tiên trong một tình huống | |||
5 | Em có thể giảm chi tiêu cho cá nhân để ưu tiên khoản chi của người khác khi cần |
3. Nhận xét của nhóm bạn
4. Nhận xét khác
5. Viết những kĩ năng em cần tiếp tục rèn luyện
Bài làm:
1.
- Thuận lợi: từ những vật dụng hằng ngày phân biệt được các khoản chi tiêu.
- Khó khăn: xác định được cái nào muốn và cái nào cần
2.
TT | Nội dung | Rất đúng | Phân vân | Không đúng |
1 | Em xác định được các khoản cho ưu tiên khi số tiền của mình hạn chế | x | ||
2 | Em chỉ ra được lí do để xác định các khoản chi ưu tiên | x | ||
3 | Em phân biệt được cái mình muốn và cái mình cần | x | ||
4 | Em xác định được các khoản chi ưu tiên trong một tình huống | x | ||
5 | Em có thể giảm chi tiêu cho cá nhân để ưu tiên khoản chi của người khác khi cần | x |
3. 4. Học sinh nhận xét và ghi vào vở.
5. Những kĩ năng em cần tiếp tục rèn luyện là: chi tiêu hợp lí giữa cái mình muốn và cái mình cần.
Xem thêm bài viết khác
- Chủ đề này đã giúp em kiểm soát cảm xúc nóng giận và lo lắng trong các tình huống giao tiếp như thế nào?
- 1. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiện để tạo niềm vui và sự thư giãn. Viết kết quả đạt được sau khi thực hiện những việc làm này.
- Viết vào chỗ trống những ảnh hưởng của tư thế dưới đây đến sức khỏe.
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu vào mức độ phù hợp với em.
- Kể những việc em đã làm để bảo vệ, giữ gìn cảnh quan ở địa phương và nêu cảm xúc của em khi làm việc đó
- 1. Đánh dấu X vào mức độ thực hiện các việc làm của em để tạo bầu không khí gia đình vui vẻ.
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiệ trong chủ đề này.
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 1: Khám phá lứa tuổi và môi trường học tập mới
- Viết những việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của em đến các thành viên trong gia đình vào bảng sau:
- Trả lời các câu hỏi sau: 1. Em đã làm gì để có thể vùng dậy lúc chuông reo và tập thể dục mỗi sáng? 2. Em đã làm gì để vượt qua khoảnh khắc thèm uống nước ngọt để thể hiện mình là người biết nghe và làm theo điều tốt? 3. Em đã làm gì để mình có kỉ luật
- Viết một câu nói mà em tâm dắc nhất về ý nghĩa của gia đình
- Tô màu vào trước những vấn đề em gặp phải trong mối quan hệ bạn bè. Viết hướng khắc phục của em trong vấn đề đó.