-
Tất cả
-
Tài liệu hay
-
Toán Học
-
Soạn Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Việt 2 tập 2 KNTT
- Tiếng Việt 2 CTST
- Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều
- Tiếng Việt 3 tập 2
- Tiếng Việt 3 tập 1
- Tiếng Việt 4 tập 2
- Tiếng Việt 4 tập 1
- Tiếng Việt 5 tập 2
- Tiếng Việt 5 tập 1
- Soạn văn 6
- Soạn văn 7
- Soạn văn 8 tập 1
- Soạn văn 8 tập 2
- Soạn văn 9 tâp 1
- Soạn văn 9 tập 2
- Soạn văn 10 tập 1
- Soạn văn 10 tập 2
- Soạn văn 11
- Soạn văn 12
-
Soạn ngắn gọn
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 2
- Ngữ văn VNEN
- Đề thi THPT QG môn Ngữ Văn
-
Soạn đầy đủ
-
Tiếng Anh
-
Vật Lý
-
Hóa Học
-
Sinh Học
-
Lịch Sử
-
Địa Lý
-
GDCD
-
Khoa Học Tự Nhiên
-
Khoa Học Xã Hội
-
khoahoc.com.vn Lớp 6 SBT hđ trải nghiệm 6 chân trời, giải SBT hướng nghiệp 6, bài tập hđ trải nghiệm 6 CTST
Dựa vào tình huống sau, em hãy: - Đánh dấu X vào ô vuông nếu là đặc điểm của A - Đánh dấu X vào ô tròn nếu là đặc điểm của em.
Nhiệm vụ 3: Điều chỉnh thái độ, cảm xúc của bản thân
1. Dựa vào tình huống sau, em hãy:
- Đánh dấu X vào ô vuông nếu là đặc điểm của A
- Đánh dấu X vào ô tròn nếu là đặc điểm của em.
A là một học sinh vui vẻ, hoà đồng và có trách nhiệm trong học tập. Tuy nhiên, nhiều lúc A cũng thấy thật khó hiểu bản thân. A khó kiểm soát cảm xúc của mình, rất dễ bực bội và nói năng gắt gỏng với người xung quanh, thậm chí, đôi khi còn cao giọng với bố mẹ. Lúc cơn nóng giận qua đi, A thấy mình sai, muốn nói lời xin lỗi nhưng sao thấy khó nói.
2. Chia sẻ kết quả của em trong việc rèn luyện những biện pháp điều chỉnh của xúc của bản thân.
TT | Biện pháp | Kết quả rèn luyện |
1 | Luôn nghĩ đến điều tích cực của người khác | |
2 | Không giữ suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực trong mình. | |
3 | Hít thật sâu và thở ra chậm đề giảm tức giận | |
4 | Không phản ứng, không nói khi đang bực tức | |
5 | Mở lòng chia sẻ khi mình đã đủ bình tĩnh |
Bài làm:
1.
2.
TT | Biện pháp | Kết quả rèn luyện |
1 | Luôn nghĩ đến điều tích cực của người khác | Đã có tiến bộ hơn trong suy nghĩ nhưng thỉnh thoảng vẫn gặp điều tiêu cực |
2 | Không giữ suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực trong mình. | Đã thực hiện được biện pháp này giúp cho cơ thể khỏa mạnh hơn |
3 | Hít thật sâu và thở ra chậm đề giảm tức giận | Đã thực hiện và hiệu quả đã giảm được sự tức giận |
4 | Không phản ứng, không nói khi đang bực tức | Chưa thực hiện được biện pháp này |
5 | Mở lòng chia sẻ khi mình đã đủ bình tĩnh | Đã có tiến bộ hơn khi chủ động chia sẻ với người khác. |
Cập nhật: 08/09/2021
Xem thêm bài viết khác
- Đánh dấu X vào trước biểu hiện kĩ năng lắng nghe của em.
- Đánh dấu X vào cột "đúng" hoặc "sai" với những dấu hiệu nguy cơ sạt lở đất.
- Đánh dấu X và ô trống chỉ khoản tiền mà em có và cho biết em dùng khoản tiền đó để làm gì.
- 1. Mô tả biểu hiện của những yếu tố ở người lao động tạo nên giá trị của nghề
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 1: Khám phá lứa tuổi và môi trường học tập mới
- Khoanh tròn vào số thứ tự những việc em đã làm để góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu.
- Đánh dấu X vào ô trống chỉ phương án em chọn mua đồ phù hợp trong từng thời điểm với số tiền 200.000 đồng và tính tổng số tiền em phải chi cho lựa chọn đó.
- Chia sẻ cảm xúc về sản phẩm nghề truyền thống mà em đã làm, - Tên sản phẩm truyền thống - Cảm xúc của em.
- Dựa vào tình huống sau, em hãy: - Đánh dấu X vào ô vuông nếu là đặc điểm của A - Đánh dấu X vào ô tròn nếu là đặc điểm của em.
- Chia sẻ những việc em đã làm để giúp đỡ mọi người nơi công cộng bằng cách điền vào bảng sau:
- Tô màu vào trước những vấn đề em gặp phải trong mối quan hệ bạn bè. Viết hướng khắc phục của em trong vấn đề đó.
- 1. Em đã làm gì để biết được khẩu vị, sở thích về món ăn của các thành viên trong gia đình?