-
Tất cả
-
Tài liệu hay
-
Toán Học
-
Soạn Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Việt 2 tập 2 KNTT
- Tiếng Việt 2 CTST
- Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều
- Tiếng Việt 3 tập 2
- Tiếng Việt 3 tập 1
- Tiếng Việt 4 tập 2
- Tiếng Việt 4 tập 1
- Tiếng Việt 5 tập 2
- Tiếng Việt 5 tập 1
- Soạn văn 6
- Soạn văn 7
- Soạn văn 8 tập 1
- Soạn văn 8 tập 2
- Soạn văn 9 tâp 1
- Soạn văn 9 tập 2
- Soạn văn 10 tập 1
- Soạn văn 10 tập 2
- Soạn văn 11
- Soạn văn 12
-
Soạn ngắn gọn
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 2
- Ngữ văn VNEN
- Đề thi THPT QG môn Ngữ Văn
-
Soạn đầy đủ
-
Tiếng Anh
-
Vật Lý
-
Hóa Học
-
Sinh Học
-
Lịch Sử
-
Địa Lý
-
GDCD
-
Khoa Học Tự Nhiên
-
Khoa Học Xã Hội
-
khoahoc.com.vn Lớp 6 SBT hđ trải nghiệm 6 chân trời, giải SBT hướng nghiệp 6, bài tập hđ trải nghiệm 6 CTST
Dựa vào tình huống sau, em hãy: - Đánh dấu X vào ô vuông nếu là đặc điểm của A - Đánh dấu X vào ô tròn nếu là đặc điểm của em.
Nhiệm vụ 3: Điều chỉnh thái độ, cảm xúc của bản thân
1. Dựa vào tình huống sau, em hãy:
- Đánh dấu X vào ô vuông nếu là đặc điểm của A
- Đánh dấu X vào ô tròn nếu là đặc điểm của em.
A là một học sinh vui vẻ, hoà đồng và có trách nhiệm trong học tập. Tuy nhiên, nhiều lúc A cũng thấy thật khó hiểu bản thân. A khó kiểm soát cảm xúc của mình, rất dễ bực bội và nói năng gắt gỏng với người xung quanh, thậm chí, đôi khi còn cao giọng với bố mẹ. Lúc cơn nóng giận qua đi, A thấy mình sai, muốn nói lời xin lỗi nhưng sao thấy khó nói.
2. Chia sẻ kết quả của em trong việc rèn luyện những biện pháp điều chỉnh của xúc của bản thân.
TT | Biện pháp | Kết quả rèn luyện |
1 | Luôn nghĩ đến điều tích cực của người khác | |
2 | Không giữ suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực trong mình. | |
3 | Hít thật sâu và thở ra chậm đề giảm tức giận | |
4 | Không phản ứng, không nói khi đang bực tức | |
5 | Mở lòng chia sẻ khi mình đã đủ bình tĩnh |
Bài làm:
1.
2.
TT | Biện pháp | Kết quả rèn luyện |
1 | Luôn nghĩ đến điều tích cực của người khác | Đã có tiến bộ hơn trong suy nghĩ nhưng thỉnh thoảng vẫn gặp điều tiêu cực |
2 | Không giữ suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực trong mình. | Đã thực hiện được biện pháp này giúp cho cơ thể khỏa mạnh hơn |
3 | Hít thật sâu và thở ra chậm đề giảm tức giận | Đã thực hiện và hiệu quả đã giảm được sự tức giận |
4 | Không phản ứng, không nói khi đang bực tức | Chưa thực hiện được biện pháp này |
5 | Mở lòng chia sẻ khi mình đã đủ bình tĩnh | Đã có tiến bộ hơn khi chủ động chia sẻ với người khác. |
Cập nhật: 08/09/2021
Xem thêm bài viết khác
- Ghi cách ứng xử của em khi gặp các tình huống sau:
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 3: Xây dựng tình bạn tình thầy trò
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 7: Tìm hiểu nghề truyền thống ở Việt Nam
- 1. Mô tả biểu hiện của những yếu tố ở người lao động tạo nên giá trị của nghề
- Kể những việc em đã làm để bảo vệ, giữ gìn cảnh quan ở địa phương và nêu cảm xúc của em khi làm việc đó Hoạt động trải nghiệm 6
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 9: Tôn trọng người lao động
- Chia sẻ cảm xúc về sản phẩm nghề truyền thống mà em đã làm, - Tên sản phẩm truyền thống - Cảm xúc của em.
- Nêu một số dịch bệnh sau thiên tai và chia sẻ cách phòng chống dịch bệnh đó.
- 1. Đánh dấu X vào trước việc em sẽ làm nếu em muốn mua một món đồ nhưng nhìn thấy mọi người đang chen lấn, xô đẩy để mua món đồ đó.
- 1. Đánh dấu X vào trước những biểu hiện của cơ thể khi em nóng giận. Điền thêm biểu hiện khác của em vào chỗ trống.
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 1: Khám phá lứa tuổi và môi trường học tập mới
- Hoàn thiện sơ đồ tư duy sau về vấn đề nảy sinh trong quan hệ gia đình em.
Nhiều người quan tâm