Viết lí do những việc làm trong bảng dưới đây giúp em trở nên tự tin hơ. Chia sẻ kết quả rèn luyện của em.
Nhiệm vụ 4: Rèn luyện để tự tin bước vào tuổi mới lớn
Viết lí do những việc làm trong bảng dưới đây giúp em trở nên tự tin hơ. Chia sẻ kết quả rèn luyện của em.
| STT | Việc em làm | Lí do giúp em tự tin | Kết quả rèn luyện |
| 1 | Luôn giữ quần áo gọ gàng, sạch sẽ | ||
| 2 | Tập nói to, rõ ràng | ||
| 3 | Tập thể dục, thể thao | ||
| 4 | Thể hiện năng khiếu | ||
| 5 | Đọc sách về khám phá khoa học | ||
| 6 | Tích cực tham gia hoạt động chung |
Bài làm:
| STT | Việc em làm | Lí do giúp em tự tin | Kết quả rèn luyện |
| 1 | Luôn giữ quần áo gọ gàng, sạch sẽ | Giúp em có vẻ ngoài chỉn chu hơn, gọn gàng hơn | Giúp em dễ gây thiện cảm với mọi người xung quanh hơn. |
| 2 | Tập nói to, rõ ràng | Giúp em giao tiếp tự tin hơn | Giúp em diễn đạt rõ ràng, truyền đạt đúng thông tin muốn nói tới mọi người. |
| 3 | Tập thể dục, thể thao | Làm cho cơ thể khỏe mạnh, khắc phục được những nhược điểm của cơ thể | Giúp tâm hồn vui vẻ hơn nên có được sự tự tin |
| 4 | Thể hiện năng khiếu | Tạo sự tự tin, khẳng định năng lực và giá trị của bản thân | Giúp tạo động lực phát triển cho bản thân |
| 5 | Đọc sách về khám phá khoa học | Tăng sự hiểu biết, tạo khả năng khác biệt | Có thêm sự tự tin và yêu bản thân mình hơn. |
| 6 | Tích cực tham gia hoạt động chung | Tạo các mối quan hệ, mạnh dạn trong công việc | Có tự tin hơn trong việc xử lí tình huống |
Xem thêm bài viết khác
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiện được trong chủ đề này.
- Kể những việc em đã làm để bảo vệ, giữ gìn cảnh quan ở địa phương và nêu cảm xúc của em khi làm việc đó Hoạt động trải nghiệm 6
- 1. Đánh dấu X vào mức độ thực hiện các việc làm của em để tạo bầu không khí gia đình vui vẻ.
- Trả lời các câu hỏi sau: 1. Em đã làm gì để có thể vùng dậy lúc chuông reo và tập thể dục mỗi sáng? 2. Em đã làm gì để vượt qua khoảnh khắc thèm uống nước ngọt để thể hiện mình là người biết nghe và làm theo điều tốt? 3. Em đã làm gì để mình có kỉ luật
- Khoanh tròn vào số thứ tự những việc em đã làm để góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu.
- Viết những từ/ cụm từ chỉ những đặc điểm, đức tính, sở thích, khả năng mà em yêu thích ở bản thân mình.
- 1. Đánh dấu X vào ô trống để sắp xếp các đồ vật sau vào cột phù hợp.
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với em.
- Tô màu vào trước những vấn đề em gặp phải trong mối quan hệ bạn bè. Viết hướng khắc phục của em trong vấn đề đó.
- 1. Em đã làm gì để biết được khẩu vị, sở thích về món ăn của các thành viên trong gia đình?
- Đánh dấu X vào trước biểu hiện kĩ năng lắng nghe của em.
- 1. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiện để tạo niềm vui và sự thư giãn. Viết kết quả đạt được sau khi thực hiện những việc làm này.